Những người chức trách tổ chức những Ngày Thế giới Giới trẻ từ 23 đến 28/7 tại Toronto, đã phổ biến ngày 9/8 vừa qua một bản tổng kết hoàn cảnh tài chánh trong Ngày Quốc Tế Giới Trẻ. Số tiền thiếu hụt phải lấp đầy ước tính 30 triệu dollars canada (19, 5 triệu euros).

Đức Tổng Giám Mục Anthony Meagher, chủ tịch Ủy ban các giám mục lo cho Đại Hội Giới Trẻ Thế Giới đã tuyên bố: Chúng tôi là những chứng nhân một phép lạ đức tin trong thời gian Đại Hội Giới Trẻ Thế Giới . Sự kiện được biết có bao nhiêu người trẻ quyết sống đức tin của mình và làm việc để xây dựng một thế giới tốt hơn, làm chúng tôi tràn đầy hy vọng cho tương lai".

Ngày Thế giới Giới trẻ do Giáo Hội Công giáo Canada tổ chức muốn làm một cuộc đầu tư trong giới trẻ thế giới. Chúng tôi thấy trước một thiếu hụt phải lấp đầy và hôm nay chúng tôi tin sự mất mát này lên tới 30 triệu dollars. Chúng tôi xin sự giúp đỡ của bất cứ ai muốn góp phần vào cuộc đầu tư này.

Các giáo phận của tất cả các vùng Canada lãnh phần thiếu hụt.

Bất cứ ai muốn đóng góp bằng cách dâng cúng một tặng phẩm, vì tặng phẩm đó họ sẽ lãnh một biên lai tiền, có thể làm những cách như sau:

* Bằng cách dâng tặng phẩm đó trên site internet Đại Hội Giới Trẻ Thế Giới : http://www.jmj2002.org

* Bằng cách gởi bưu chính một ngân phiếu nhân danh Ngày thế giới giới trẻ, gởi tới số 415, đường Yonge, văn phòng 900, Toronto (Ontario) M5B 2E7.

* Bằng cách kêu điện thoại tới số không mất tiền 1-888-559-9930. Các tặng phẩm sẽ thực hiện qua một thẻ tín dụng. Số không mất tiền sẽ hoạt động ngày thứ hai 12 aout cho Canada và tại Huê kỳ tính từ ngày 14 aut. Những người gọi điện thoại sẽ lấy giấy gọi từ thứ hai đến thứ sáu từ 9g cho tới 21g.

* Bằng cách trình diện tại một chi nhánh Ngân Hàng Scotia và xin gởi một tặng phẩm trong mục tiền riêng của Ngày thế giới giới trẻ 2002

Theo những ước tính cuối cùng, lối 187. 000 người tham gia đã trả những phí tổn đăng ký. Con số những người đã tham dự các biến cố chính của Đại Hội Giới Trẻ Thế Giới vượt quá nhiều con số này.

Cha Thomas Rosica, C. S. B. , giám đốc quốc tế và quốc gia cuả Đại Hội Giới Trẻ Thế Giới đã tuyên bố: Ngày thế giới giới trẻ là một lời mời gởi tới tất cả những người thiện chí để hưởng quà tặng các thanh niên chúng ta biểu thị và làm việc chung để xây dựng một thế giới hy vọng, công lý và hoà bình bền vững.

Hàng triệu người đã gặp sự linh hứng và lòng tốt trong các biến cố. Vì lẽ đó chúng tôi xin công chúng giúp chúng tôi, qua các tặng phẩm của họ, thanh toán các phí tổn mang ra thực hiện biến cố kỳ lạ này, biến cố đã đánh động xứ sở chúng ta và thế giới. Mọi hình thức nâng đỡ mà quí vị có thể hiến cho chúng tôi vì dự án thanh niên này, là một sự đầu tư trong một tương lai sáng lạn đầy hy vọng và hoà bình.

Đại Hội Giới Trẻ Thế Giới sẽ quảng cáo một chiến dịch qua báo chí để thu góp những tặng phẩm trong tuần lễ tới, xin báo chí phổ biến những thông cáo cách nhưng không có thể.

Muốn có những chỉ dẫn rộng rải hơn, xin liên lạc:

Pau Kilbertus
Điện thoại: 416913-2088, poste 653
Cellulaire: 416771-7451


Ước tính những người tham dự các biến cố khác nhau của Đại Hội Giới Trẻ Thế Giới :
Thứ năm 25 Tháng Bẩy : Nghi lễ đón Đức Giáo Hoàng tại Quảng trường Triển lãm; 375.000 người.
Thứ sáu 26 Tháng Bẩy : Đàng Thánh giá trên đường Đại học: 500.000 người
Thứ bảy 27 Tháng Bẩy :Canh thức với Đức Giáo Hoàng (Downsview Lands): 600.000 người
Chúa nhật 28 Tháng Bẩy : Thánh lễ với Đức Giáo Hoàng: 800.000 người.

Những con số này đến từ Đại Hội Giới Trẻ Thế Giới và dựa trên những dữ kiện xuất phát từ các ảnh chụp trên không gian của 600 tờ báo, trừ đàng thánh giá, vì những điều kiện không khí không cho phép bay trên nơi biến cố diễn ra.