Cựu Thủ Tướng Margaret Thatcher

Cựu thủ tướng Anh từ trần ngày 8 tháng 4, 2013 hưởng thọ 87 tuổi

VATICAN ngày 8, tháng 4, 2013 (Zenit.org) - Đức Thánh Cha Phanxicô nói ngài rất ngưỡng mộ các đức tính Kitô chứng tỏ sự cam kết của bà Margaret Thatcher cho việc phục vụ và cổ võ cho sự tự do.

Ngài khẳng định điều này trong một điện văn gửi qua Tổng Trưởng Ngoại Giao của ngài là Hồng Y Tarcisio Bertone.

Cựu thủ tướng Anh từ trần ngày 8 tháng 4 vì bị tai biến mạch máu não. Bà được 87 tuổi.

Điện văn của Đức Thánh Cha viết: "Đức Giáo Hoàng Phanxicô rất đau buồn khi nghe tin bà bá tước Margaret Thatcher qua đời. Ngài nhớ lại và cảm kích các giá trị Kitô giáo chứng tỏ sự cam kết của bà cho việc phục vụ công chúng và cổ võ cho sự tự do giữa gia đình các quốc gia trên thế giới. Ngài gửi gấm linh hồn bà cho long xót thương của Thiên Chúa, và bảo đảm với gia đình bà và dân chúng Anh quốc là ngài sẽ nhớ đến bà trong kinh nguyện của ngài. Đức Thánh Cha cũng xin Thiên Chúa ban mọi ơn lành chan hòa cho tất cả những ai bà đã giúp đỡ"

Từ Luân Đôn, Tổng Giám Mục Vincent Nichols, thuộc tổng giáo phận Wesminster cũng gửi lời phân ưu: “Chúng tôi hết sức buồn rầu khi nghe tin bà Bá Tước Thatcher qua đời, bà đã phục vụ quốc gia này rất nhiều năm với tư cách là thành viên của Quốc Hội và là Thủ Tướng. Chúng tôi cầu nguyện cho linh hồn bà và cho các ý chỉ của gia đình bà và tất cả những ai đang thương khóc bà.”