Cộng Đồng Công Giáo Việt Nam TGP Sydney tổ chức tuần Cửu Nhật kính Lòng Chúa Thương Xót tại Giáo đoàn Thánh Tử Đạo Lê Đăng Thị Fairfield từ Thứ Sáu Tuần Thánh 29/03/2013 và kết thúc vào ngày Chúa Nhật 07/04/2013 mừng kính Đại Lễ Lòng Chúa Thương Xót tại Trung Tâm Hành Hương Thánh Mẫu Bringelly, Sydney.

Xem hình ảnh

Suốt 9 ngày của tuần Cửu Nhật trong những giờ nguyện kinh cầu nguyện Lòng Chúa Thương Xót, Cha Linh hướng Phong Trào Lòng Chúa Thương Xót FX Nguyễn Văn Tuyết đã lồng vào những bài chia sẻ theo chủ đề riêng của từng ngày và dâng Thánh lễ tạ ơn. Đặc biệt thứ Bảy 06/04/2013, ngày cuối cùng của tuần Cửu Nhật, Đức Giám Mục Mathêu Nguyễn Văn Khôi Giám Mục Giáo Phận Qui Nhơn Việt Nam trong dịp thăm viếng Úc Châu đã thuyết giảng về Lòng Chúa Thương Xót và cùng với Cha FX Nguyễn Văn Tuyết hiệp dâng Thánh lễ tạ ơn.

Sáng Chúa Nhật 07/04/2013 rất đông giáo dân đã đến Trung Tâm Hành Hương Thánh Mẫu Bingelly Sydney tham dự mừng kính Đại Lễ Lòng Chúa Thương Xót. Tất cả mọi người tập trung trên tượng đài Đức Mẹ. Cha FX Nguyễn Văn Tuyết làm phép tượng Lòng Chúa Thương Xót và cùng với mọi người dâng giờ đền tạ Đức Mẹ. Sau 3 hồi chiêng trống, kiệu cung nghinh Thánh tượng Lòng Chúa Thương Xót về hội trường Trung Tâm. Cuộc kiệu rất trang nghiêm và sốt sắng, mọi người cùng dâng lên Chúa chuỗi kinh Lòng Chúa Thương Xót cầu nguyện cho bản thân, cho gia đình, Cộng Đồng và Giáo Hội.

Khi Thánh tượng Lòng Chúa Thương Xót tiến vào hội trường và an vị trên bàn thờ. Cha Nguyễn Văn Tuyết ngỏ lời chào mừng tất cả mọi người đã đến tham dự Đại Lễ Mừng Kính Lòng Chúa Thương Xót và mừng Bổn Mạng Phong Trào Lòng Chúa Thương Xót TGP Sydney mới được thành lập trong Cộng Đồng và Cha cùng với Cha Nguyễn Thái Hoạch hiệp dâng Thánh lễ.

Sau bài giảng các anh chị em trong Ban Chấp Hành Phong Trào Lòng Chúa Thương TGP Sydney và BCH Nhóm trong các Giáo Đoàn Cabramatta, Fairfield, Georges Hall, Lakemba, Marrickville, Milller, Mt. Pritchard, Revesby và Trung Tâm Bringelly lên trước bàn thờ tuyên thệ và nhận Bổ Nhiệm Thư do Cha Linh hướng Nguyễn Văn Tuyết trao cấp.

Trước khi kết thúc Thánh lễ, anh Trần Anh Vũ Chủ tịch CĐCGVN TGP Sydney lên ngỏ lời chúc mừng Phong Trào Lòng Chúa Thương Xót TGP Sydney mơi được thành lập trong Cộng Đồng với những lời sau: Nguyện xin Thiên Chúa là người Cha yêu thương chúc lành cho những hy sinh đóng góp của quý vị và cách riêng cho Phong Trào được sự hiệp nhất yêu thương, can đảm làm chứng nhân cho Tin Mừng

Kế tiếp bà Agatha Nguyễn Thị Kim Nhẫn Trưởng Phong Trào Lòng Chúa Thương Xót TGP Sydney ngỏ lời cám ơn quý cha, quý Ban ThườngVụ Sydney, Ban Mục Vụ, quý quan khách, quý ân nhân và mọi người đã không quản ngại cùng đến hiệp chung lời cầu nguyện cho Phong Trào. Với sự giúp đỡ của quý ban mục vụ các giáo đoàn, anh chị em trong ban đại diện đã tổ chức những buổi đọc kinh kính Lòng Chúa Thương Xót tại gia đình hoặc trước thánh lễ của Giáo Đoàn.

Thánh lễ kết thúc, mọi người cùng ở lại tham dự tiệc liên hoan mừng kính Đại lễ Lòng Chúa Thương Xót trong nhà ăn Trung Tâm. Đặc biệt hôm nay 19 anh chị em Tân Tòng vừa mới được Rửa Tội hôm Chúa Nhật Phục Sinh cũng đến Trung Tâm tham dự mừng kính Đại Lễ Lòng Chúa Thương Xót và Bổn Mạng của Phong Trào. Xin Chúa Kitô Phục Sinh, Đấng giàu lòng thương xót ban muôn hồng ân xuống trên anh chị em vừa mới nhận bí tích rửa tội này.

Được biết ĐGM Matthêu Nguyễn Văn Khôi vào hai ngày 16 và 17/04/2013 sẽ thuyết giảng tại nhà thờ St. Mary of Heaven, Giáo Đoàn Georges Halls và nhà thờ Our Lady Of Mt. Carmel, Giáo Đoàn Mt Pritchard với hai chủ đề Lòng Chúa Thương Xót và Đức Mẹ.