Thánh lễ Vọng mừng Chúa Phục sinh tại Nhà thờ Chính tòa Phủ Cam Huế do Đức nguyên Tổng Giám mục Stêphanô chủ tế, cùng đồng tế có Cha Tổng Đại diện Antôn Dương Quỳnh và quý Cha Phó xứ. Rất đông giáo dân không chỉ trong Giáo xứ mà còn từ những nơi khác về tham dự, cũng như những khách nước ngoài đến Huế cũng đến dự Thánh lễ trọng đại này.

Đêm Vọng Phục sinh là đêm canh thức và cầu nguyện để tưởng niệm biến cố trọng đại: Chúa Giêsu Kitô chịu chết và sống lại vinh hiển, Ngài đã đập tan xiềng xích tử thần để sống lại khải hoàn từ cõi chết.

Bước vào Canh thức Phục sinh, cộng đoàn tập trung trước tiền đường Nhà thờ, Đức Tổng Giám mục làm phép lửa, biểu trưng cho ánh sáng của Đức Kitô chiếu soi tâm trí mọi người, lửa tình yêu sưởi ấm vũ trụ, từ ngọn lửa mới được làm phép sẽ thắp lên nến Phục sinh, từ nến phục sinh này cộng đoàn đốt nến phục sinh và rước vào Nhà thờ.

Cha Phó xứ Antôn Nguyễn Như Hùng Dũng công bố Tin Mừng Phục Sinh, cộng đoàn được nghe ba bài Cựu ước ôn lại việc Tổ phụ Abraham hiến tế con mình dâng lên Chúa, Chúa đã nhậm lời và chúc phúc cho dân Người vì đã vâng phục Thiên Chúa. Ông Môisê dẫn dắt dân Israen vượt qua biển Đỏ, thoát khỏi xiềng xích nô lệ.

Tiếp đó, Đức Tổng Giám mục xướng Kinh Vinh danh một cách trang trọng để tuyên xưng Đức Giêsu Kitô, màn che Thánh giá được kéo xuống, bàn thờ được trang trí lộng lẫy, nến sáng được đốt lên để đánh dấu việc Chúa Kitô phục sinh vinh hiển, Ngài là Thiên Chúa hằng sống.

Những anh chị em dự tong sau một thời gian dài kiên tâm bền chí học hỏi Giáo lý, nhận biết và ý thức được Đức Tin. Trong ngày lễ trọng đại này, các anh chị vinh dự được Đức Tổng Giám mục ban Bí tích Rửa tội và Thêm sức. Mở đầu nghi thức Thánh tẩy, Đức Tổng Giám mục làm phép nước và rảy lên cộng đoàn, tuyên xưng đức tin và từ bỏ tà thần. Tiếp đó, Đức Tổng Giám mục lần lượt rửa tội và xức dầu thêm sức cho anh chị em tân tòng.

Một vinh dự lớn lao của anh chị em tân tòng là trong ngày đầu tiên được trở nên con cái Chúa, các anh chị được vinh dự dâng của lễ lên Thiên Chúa thật long trọng.

Sau Thánh lễ, Đức Tổng Giám mục trao tặng cho anh chị em tân tòng món quà lưu niệm, Ngài cũng thay mặt cộng đoàn chúc mừng trong tiếng vỗ tay của cộng đoàn. Ngài đã ban Phép lành Phục sinh cho cộng đoàn tham dự Thánh lễ.

Mặc dù đêm đã về khuya, Ngài vẫn rất vui vẻ chụp hình lưu niệm với anh chị em tân tòng trong ngày vui hôm nay.