Tối thứ Bảy 30/03/2013 khoảng 5000 người (kể cả những người không Công Giáo) đã đến công viên Paul Keating Park Bankstown, Sydney tham dự Lễ Vọng Phục Sinh. Giờ khai mạc đoàn phụng vụ và quý Cha xuống cuối công viên với nghi thức trang trọng làm phép Lửa và nến Phục Sinh. Tất cả mọi người đều hướng về cuối công viên thinh lặng cầu nguyện và đón mừng Ánh Sáng Phục Sinh của Chúa KiTô.

Xem hình ảnh

Sau đó nến Phục Sinh được rước lên lễ Đài và thắp sáng cho tất cả mọi nguời, tiếp theo là phần Phụng Vụ Lời Chúa do Cha Paul Văn Chi điều hợp, mọi người đều sốt sắng hướng lên Lễ đài và giơ cao ngọn Nến hân hoan mừng Chúa Sống Lại. Đèn trên Lễ đài và công viên đều bật sáng lên tạo bầu khí rực rỡ trong ánh sánh vinh quang của Chúa KiTô, cùng với Bài Khải Hoàn Ca uy nghiêm hoàng tráng trong Đêm Vọng Phục Sinh do Ca đoàn Ngôi Ba Giáo Đoàn Mt. Pritchard cùng hợp xướng.

Trong bài giảng Cha Tuyên uý Trưởng Nguyễn Khoa Toàn chia sẻ Sứ điệp Phục Sinh và theo lời Thánh Phaolô đã nói “Mầu nhiệm Chúa chết và đã sống lại” thì trí óc con người không thể hiểu nổi và không có một tạo vật nào đau khổ như Chúa Giêsu. Mới đây qua tâm thư của Hội Đồng Giám Mục Việt Nam cũng đã can đảm nói lên tiếng nói của dân tộc Việt Nam. Các Ngài không sợ hãi, vì đã có Thánh Thần Chúa và ngày 28/02/2013 cũng là ngày lịch sử của Giáo Hội về sự từ nhiệm của Đức Giáo Hoàng danh dự Bênêđíctô 16. Ngài đã nói với các Hồng Y đoàn là bất đồng chứ đừng nên bất hòa, như Chúa Giêsu đã nói với các môn đệ khi xưa “Các con hãy yêu thương nhau như Thầy yêu thương các con” Đức Thánh Cha Phanxicô cũng đã làm một việc mà trong cổ kim chưa có Đức Giáo Hoàng nào làm. Ngài đã rửa chân cho các tù nhân trẻ trong đó có 2 người Hồi Giáo và Ngài kêu gọi các con đừng bán Chúa như Giuđa Ichcariốt, bán Chúa như nói xấu người này, nói xấu người kia… Hãy sống trong tinh thần yêu thương và hy vọng…

Sau bài giảng nghi thức làm phép nước Thánh mới và rảy trên Cộng Đoàn tham dự sau đó quý Cha Tuyên uý Trưởng Nguyễn Khoa Toàn, Cha Paul Văn Chi, Cha Nguyễn Văn Tuyết, Cha Mai Đào Hiền, Cha Nguyễn Thái Hoạch, Cha Đặng Đình Nên, Cha Lâm Ngọc Quý và Cha Trần Anh Tú từ Thủ đô Canberra cùng hiệp dâng Thánh lễ.

Truớc khi kết thúc Thánh lễ, anh Hoàng Đức Tính Phó Chủ tịch CĐCGVN Sydney ngỏ lời chúc mừng Phục Sinh (Happy Easter) đến quý Cha, quý Sơ, và tất cả mọi người trong Cộng Đồng, đặc biệt cám ơn Ca đoàn Ngôi Ba thuộc Giáo Đoàn Mt.Pritchard đã phụng vụ phần Thánh nhạc rất hay tạo cho mọi người sốt sắng trong buổi Lễ và anh cũng thông báo ngày mai Chúa Nhật Phục Sinh các anh chị em Tân Tòng được Rửa Tội tại Giáo Đoàn Revesby và Giáo Đoàn Cabramatta. Cha Tuyên Uý Trưởng cũng ngỏ lời cám ơn quý Cha và chúc mừng Phục Sinh đến tất cả mọi ngưòi. Đặc biệt Cha cám ơn qúy anh chị em thiện nguyện viên trong Hội Đồng Mục Vụ đã giúp ích rất nhiều cho công việc tổ chức Thánh lễ Vọng Phục Sinh tại công viên Paul Keating Park và Cha cũng khen ngợi Ca Đoàn Ngôi Ba.

Sau đó Thánh lễ kết thúc mọi người cùng ra về trong niềm tin yêu của Chúa Giêsu KiTô Phục Sinh.