Như tin đã đưa, một linh mục Công Giáo Đức, cha Gotthold Hasenhuettl đã bị Đức Giám Mục địa phương là Đức Cha Reinhard Marx của giáo phận Trier ra quyết định treo chén hôm thứ Năm 17/07/2003 vừa qua vì đã đồng tế với các mục sư Tin Lành và cho các tín hữu Tin Lành rước Mình Thánh Chúa trong một buổi cầu nguyện liên tôn hồi tháng Năm năm nay tại thủ đô Berlin.

Trong buổi truyền hình tối Thứ Năm 17/7/2003, tổng thống Đức, ông Johannes Rau cho rằng "trong tư cách một tín hữu Tín Lành tôi lấy làm kinh hãi trước quyết định trừng phạt một linh mục như thế của Giáo Hội Công Giáo".

Đức Hồng Y Karl Lehmann, Giám Mục giáo phận Mainz, cũng là chủ tịch Hội Đồng Giám Mục Đức đã lên tiếng bênh vực cho quyết định của Đức Cha Reinhard Marx và cho biết "Bản thân tôi cũng như nhiều vị Giám Mục khác lấy làm ngạc nhiên trước phản ứng của ông Rau. Ở Đức ai cũng có quyền phê bình. Tuy nhiên, việc phê bình của ông Rau không phù hợp với chức trách của một vị tổng thống. Đồng thời, ngoại trừ việc nêu mình là một tín hữu Tin Lành, ông Rau không đưa ra được một luận cứ nào biện minh cho lời chỉ trích của ông đối với Giáo Hội Công Giáo".

Đức Hồng Y Karl Lehmann nhận định rằng hành động vi phạm giáo luật công khai của một linh mục và cũng là một giáo sư Thần Học nhiều năm của cha Hasenhuettl không thể không có các hậu quả kèm theo.