BẮC NINH: Từ ngày 12-15/12/2010, cho dù thời tiết giá rét và mưa phùn, nhưng 72 học viên từ nhiều giáo xứ trong giáo phận Bắc ninh vẫn tề tựu về Trung Tâm Mục Vụ giáo phận Bắc ninh để tham gia khóa bồi dưỡng Thừa Tác Viên Ngoại Lệ.

Để giúp các học viên hiểu, sống và công bố Lời Chúa trong khi cử hành phụng vụ, cha giáo Cosma Hoàng Thành Quốc, OP đã trao cho các học viên những kiến thức cơ bản về Lời Chúa cũng như công bố Lời Chúa trong Thánh lễ.

Trong khóa học này, đức cha Cosma Hoàng Văn Đạt giám mục giáo phận Bắc ninh cũng đến chia sẻ với các học viên về ý nghĩa của Lời Chúa trong đời sống người Kitô hữu. Đồng thời, ngài cho các học viên thấy tầm quan trọng của Thừa Tác Viên trong đời sống và sứ vụ của Giáo Hội nói chung và của giáo phận nói riêng, đặc biệt là khi được công bố Lời Chúa và mang Mình Thánh Chúa đến cho những người đang đau ốm. Trong bài nói chuyện, đức cha cũng giới thiệu “Tông Huấn Lời Chúa” (Verbum Domini) của Đức Thánh Cha Benedict XVI cho các học viên.

Sau những ngày học tập tại Trung Tâm Mục Vụ, các học viên đã được học cả lý thuyết lẫn thực hành những kiến thức cơ bản nhất về Lời Chúa và công bố Lời Chúa trong phụng vụ. Ước mong sao, qua khóa học này các học viên sẽ đóng góp được phần nhỏ bé của mình qua việc “Sống và công bố Lời Chúa” trong các xứ họ.