Cuộc thi tuyển Dự Án Trung Tâm hành Hương Đức Mẹ La Vang Việt Nam ngày 20.8.2010 tại Trung Tâm Mục Vụ Huế

Diễn văn khai mạc của Đức TGM Têphanô Nguyễn Như Thể, Tổng Giám Mục Huế

Kính thưa quí vị chuyên gia về Qui họach và Kiến trúc của Việt Nam và Úc châu,
quí vị chuyên viên, kiến trúc sư, kỹ sư tham gia dự án,

Kính thưa quí Đức Cha, và quí Cha,

Trung tâm hành hương Đức Mẹ La Vang từ lâu đã là biểu tượng của sự hợp nhất của Giáo Hội Việt Nam, biểu tượng của lòng yêu mến Đức Mẹ của tín hữu Việt Nam và khắp nơi.

Thực hiện một trung tâm hành hương toàn quốc tại La Vang từ lâu là niềm mong ước của người công giáo Việt Nam, và của Hội Đồng Giám Mục Việt Nam. Nỗi ước mơ, lòng nhiệt thành, việc chung tay xây dựng và sự chúc lành của Thiên Chúa đã dẫn chúng ta đến ngày hôm nay.

Thay mặt Hội Đồng Giám Mục Việt Nam, thay mặt Giáo Hội Việt Nam, chúng tôi chân thành cám ơn sự cộng tác rất nhiệt tình, vô vị lợi của quí vị, cám ơn những tấm lòng chân thành, những tâm hồn trong sáng, những thành quả cao quí mà quí vị đã dành cho dự án của trung tâm.

Con đường trước mắt còn rất dài và ngổn ngang, nhưng tôi tin rằng với lòng nhiệt thành và sự trong sáng của tâm hồn, chúng ta sẽ cùng nhau mạnh dạn đi tới và cùng nhau hoàn thành ước mơ của mình.

Chúng tôi cũng chân thành cám ơn quí vị đã nhận lời tham gia vào Ban Giám Khảo của cuộc tuyển chọn này. Chúng tôi tin vào tấm lòng và tài trí của quí vị, chúng tôi hy vọng vào sự giúp đỡ của quí vị dành cho Giáo Hội Công giáo Việt Nam. Như người thương gia đi tìm ngọc quí, các vị sẽ là người khám phá ra những vẻ đẹp tiềm ẩn vô giá trong những “món quà” tuyệt vời mà các kiến trúc sư đã dày công thể hiện.

Thay mặt Hội Đồng Giám Mục Việt Nam, tôi tuyên bố khai mạc những ngày hội tuyển chọn những đồ án tham gia vào dự án xây dựng Trung tâm Hành hương Đức Mẹ La Vang, Quảng Trị, Việt Nam.

Kính chúc quý vị trong ban giám khảo và quý đại diện các công ty những ngày làm việc bổ ích.

Nhờ lời chuyển cầu của Mẹ La Vang, xin Thiên Chúa chúc lành cho tất cả chúng ta.

Xin chân thành cám ơn quí vị.