VATICAN (CNS) – Tòa Thánh xác nhận việc Đức Thánh Cha Benedict XVI thăm viếng Anh quốc, nơi đây ngài sẽ gặp gỡ Nữ Hoàng Elizabeth II và phong chân phước cho Hồng Y John Henry Newman.

Vatican cho hay trong một bản tin ngày 5 tháng 7: trong chuyến viếng thăm bốn ngày từ 16 đến 19 tháng Chín, Đức Thánh Cha sẽ bay đi Tô Cách Lan và được Nữ Hoàng Elizabeth và phu quân là Hoàng thân Philip, đón tiếp tại Edinburgh trong Cung Điện Holyroodhouse, là dinh thự chính thức của nữ hoàng tại Tô Cách Lan. Hoàng thân Philip là Hầu tước Edinburgh.

Đức Thánh Cha sẽ chủ tế một thánh lễ ngoài trời tại Công Viên Bellahouston ở Glasgow, thủ đô Tô Cách Lan. Ngài sẽ tiếp kiến các lãnh đạo chính trị, văn hóa và doanh thương tại Điện Westminster ở Luân Đôn.

Đức Thánh Cha sẽ tham dự một nghi lễ đại kết tại Tu Viện Westminster và cử hành một Thánh Lễ tại Nhà Thờ Chánh Tòa Westminster cũng như sẽ tham dự một đêm canh thức cầu nguyện trong Công Viên Hyde Park tại Luân Đôn.

Đức Thánh Cha Benedict sẽ chủ tọa nghi thức phong chân phước cho Hồng Y John Henry Newman trong Công Viên Cofton Park, tại Birmingham. Đây là lần đầu tiên ngài phong chân phước với tư cách một Giáo Hoàng.