ĐẠI HỘI GIỚI TRẺ GP ĐÀ NẴNG LẦN III
Chủ đề: " CHÚNG TÔI ĐẶT TIN TƯỞNG VÀO CHÚA"


ĐÀ NẴNG - Kể từ ngày Đức Cha Giuse Châu Ngọc Tri được Toà Thánh bổ nhiệm làm Giám Mục GP Đà Nẵng tháng 8/2006, đây là lần thứ 3 Giới Trẻ Đà Nẵng tổ chức Đại Hội dưới sự hướng dẫn và lãnh đạo của Cha Đặc trách Giới Trẻ GP Bônaventura Mai Thái. Đại hội lần này tổ chức tại Trung tâm Thánh Mẫu Trà Kiệu trong 2 ngày 07-08/8/2009 với sự tham dự của hơn 1100 Giới Trẻ đến từ các Giáo Hạt Đà Nẵng, Trà Kiệu, Tam Kỳ, Hội An và Hoà Vang.
Xem hình ảnh
Chương Trình bắt đầu lúc 14h00 với công tác dựng và trang trí lều trại. Mỗi Giáo xứ một vẻ, dưới những tán cây me già phủ đầy bóng mát của khuôn viên Nhà Thờ Trà Kiệu, những lều trại như những chiếc nấm vĩ đại mọc lên sau " Cơn Mưa Hồng Ân " của Giêsu, Người đã hiến thân mình vì yêu thương nhân loại ở tuổi 33: " Tuổi của Giới Trẻ ".

Đúng 15h00 chính thức khai mạc Đại hội. Hiện diện cùng Giới Trẻ lúc này có Cha Đặc trách GT Giáo phận Bônaventura Mai Thái, Cha Quản nhiệm TT Thánh Mẫu Trà Kiệu, Cha Nguyễn Ngọc Hiến Đặc trách GT Hạt ĐN, Cha Hồ Thái Sơn Đặc trách GT Hạt Trà Kiệu, Cha Châu Ngọc Minh Đặc trách GT Hạt Tam Kỳ, Cha Võ Quang Khải Đặc trách GT Hạt Hoà Vang.

Cha Giáo sư ĐCV Mai Thái, với giọng nói khi hùng hồn, khi trầm lắng, đã dẫn đưa Giới Trẻ hiện diện đắm mình vào Sứ điệp của Đức Thánh Cha về Giới Trẻ trong giờ chia sẻ của Ngài.

Sau giờ cơm tối, từ 19h00 đến 22h00 là chương trình văn nghệ và giờ Tĩnh nguyện.
Những bài hát ngợi khen, những khúc ca phục vụ,..., những vũ khúc rập ràng, những điệu múa dân giã,... Những phút giây lắng động tâm hồn trong phần Tĩnh nguyện đã thật sự làm cho mỗi người trẻ thêm trẻ, tươi thêm tươi và trưởng thành hơn trong Tin Cậy Mến. Và cả những phút giây thinh lặng không nói thành lời của hơn cả ngàn GT tối nay hướng về những người trẻ của Giáo Hội Việt Nam đang ngày đêm sống và chiến đấu cho Đức Tin Công giáo, cho Hoà bình và Công lý được sáng ngời trên Giáo Hội và Quê hương Việt Nam dấu yêu.

Sáng ngày 08/8/2009, sau phần sinh hoạt theo từng Giáo Hạt để bầu Ban Đại Diện GT của Giáo Hạt và Giáo phận, đúng 9h30, Đại hội hân hoan với hàng rào danh dự, vỗ từng tràng pháo tay chào đón ĐGM cùng Quý Cha về thăm và đồng tế Thánh lễ lúc 10h00.

Nhìn đoàn con trẻ trung, nhiệt thành, đoàn kết, đại diện cho tầng lớp người trẻ của Giáo phận tề tựu về đây hôm nay, hẵn tâm hồn Người Cha Chung của GP không khỏi tự hào và thương yêu vô hạn. Giới Trẻ là tương lai của Giáo Hội và của cả Dân tộc Viêt Nam. Giới Trẻ sẽ bước những bước chân kiêu hùng nhưng quảng đại bởi " họ đặt tin tưởng vào Chúa Tình Yêu ".

Với niềm tin tưởng vào những người con trẻ trung của mình trong sức mạnh của Chúa Thánh Thần, ĐGM đã chủ sự nghi thức sai đi: " Các con hãy mạnh dạn dấn thân vào môi trường sống của mỗi người để can đảm rao giảng và làm chứng về Đức Kitô đã chịu đóng đinh thập giá vì yêu thương nhân loại ".

Cha Đặc trách GT Giáo phận cám ơn ĐGM, Cha Quản nhiệm TT Thánh Mẫu Trà Kiệu, Quý Cha và tất cả mọi người đã cầu nguyện và giúp đỡ vật chất cũng như tinh thần cho lần Đại hội thứ III này. Và Cha tuyên bố Đại Hội GT Giáo phận Đà Nẵng lần thứ IV sẽ được tổ chức tại Hạt Tam Kỳ ( Quảng Nam ).

Tay trong tay, các bạn trẻ cùng hát vang bài Nối Vòng Tay Lớn và hẹn gặp lại nhau năm 2010 tại Tam Kỳ.