KUWAIT - Sáng sớm hôm nay, giờ địa phương, một chiếc máy bay của không quân Anh không may trúng tên lửa của Mỹ, ở một địa điểm gần biên giới Iraq và Kuwait. Có tin nói rằng chiếc máy bay này vừa hoàn tất công tác quay trở về thì bị trúng đạn của đồng minh.

Trong cuộc họp báo cách đây chừng một tiếng đồng hồ, đại tá John Fynes, người phát ngôn của không lực hoàng gia Anh cho biết cuộc điều tra tìm hiểu nguyên nhân tại sao chuyện bắn lầm xảy ra đã được bắt đầu.
Ông cũng nhấn mạnh tai nạn không gây ảnh hưởng gì đến tinh thần chiến đấu cũng như sự đoàn kết của quân đội đồng minh.

Các viên chức quân sự của Hoa Kỳ và Anh cũng cho biết một vài lực lượng của quân đội Iraq tại một số thành phố ở miền Nam và miền Tây tìm cách cản đường tiến quân của quân đồng minh nhưng các mặt trận này được coi là rất nhỏ.
Một trong những địa điểm được nói đến là thành phố cảng Umm Qasr, nơi những đơn vị quân sự Iraq đang cố thủ đã nổ súng bắn quân đồng minh.

Trên đường rút quân, quân đội Iraq cũng đã đốt một số mỏ dầu, đồng thời tin mới nhất cho hay binh sĩ đồng minh báo cáo nhà cầm quyền Iraq đã đưa dân chúng, trong đó phần lớn là phụ nữ và trẻ em ra làm bia đỡ đạn, với mục đích ngăn cản bước tiến của quân đội đồng minh.(RFA)