Một Linh Mục không ngạc nhiên khi thấy người phụ nữ Tô Cách Lan trình diễn trên đài truyền hình Anh

Luân Đôn
(CNS) – Khán thính giả cười khúc khích và ban giám khảo cuả “Chương Trình Nước Anh có Nhân Tài”, hoặc trợn mắt hay cố giữ bộ mặt lạnh như tiền để che dấu sự ngờ vực khi người phụ nữ trung niên trông vụng về nói với họ là bà muốn được nổi tiếng như nữ tài tử kiêm ca sĩ Anh Elaine Paige.

Rồi Susan Boyle bắt đầu hát, và họ hết sức ngạc nhiên và sững sờ vì giọng hát tuyệt vời của bà và đứng lên vỗ tay.

Nhưng linh mục Basil Clark, xem chương trình truyền hình tại nhà ở Broxburn, Tô Cách Lan lại không ngạc nhiên.

Cha đã thấy tình trạng này xẩy ra bao nhiêu lần trước đây khi cha cùng đi với bà Boyle, 47 tuổi, trong cuộc hành hương hàng năm của Đạo Binh Đức Mẹ tới Đền Đức Mẹ tại Knock, Ái Nhĩ Lan.

Cha Clark, cha quản hạt West Lothian, nơi có gia đình của bà Boyle trú ngụ tại làng Blackburn, nói, "Khi tôi quan sát bộ mặt của ban giám khảo tôi nhớ lại phản ứng của tôi khi tôi thấy Susan hát lần đầu tiên – tôi hoàn toàn bị hấp dẫn bởi giọng hát tuyệt vời này.”

Cha cho cơ quan thông tấn Catholic News Service hay trong một cuộc phỏng vấn ngày 16 tháng Tư, "Ai thấy bà hát lần thứ nhất cũng có phản ứng như vậy. Tôi không bao giờ thấy bà hát dở, mặc dầu bà có thể quên lời vì quá căng thẳng.”

Bà Boyle đầu tiên xuất hiện trước các giám khảo Simon Cowell, Piers Morgan và Amanda Holden trên chương trình Truyền Hình ITV1 "Hoa kỳ có tài năng"; được phát hình ngày 11 tháng 4.

Tên tuổi của bà lan tràn trên mạng lưới toàn cầu, và chỉ trong 5 ngày bà đã thu hút được trên 15 triệu người trên YouTube với bài "I Dreamed a Dream," trong nhạc kịch "Les Miserables."

Một phần của sự thu hút của bà Boyle là bà không có vẻ gì là một ứng viên minh tinh màn ành. Bà nói trên đài truyền hình là bà “chưa bao giờ được hôn” và vẫn sống độc thân với con mèo từ khi mẹ bà qua đời năm 2007.

Theo giới truyền thông Anh, bà có khuyết tật về học vấn, vì bị ngạt thở, thiếu dưỡng khí lúc sanh ra. Bà thất nghiệp và là một người Công Giáo năng đi lễ, đời sống xã hội của bà xoay quanh gia đình và giáo xứ Đức Mẹ Lộ Đức. Bà cũng thích hát karaoke tại quán rượu điạ phương.

Cha Clark nói, "Khi bà đứng lên hát hoặc rất hay, hoặc sẽ có những cử chỉ lạ lùng vì bà có khuyết tật về học vấn.

Cha nói, "Dù sao thì đây là một giọng hát rất hay bị giam giữ trong một cơ thể bị hư hại. Đây là một sự tương phản tột cùng.”

Về phần bà Doyle, bà nói, “Tôi biết đây là một điều tôi phải làm. Tôi phải vượt thắng. Nhờ mẹ tôi mà tôi mới có can đảm.”

"Nhưng ai nhạo cười tôi bây giờ lại tử tế đối với tôi. Do đó tôi nghĩ tôi đã làm cho họ đổi ý.”