PHILADELPHIA (CNA) - Sau thời gian làm mục vụ ở Olyphant, tiểu bang Pennsylvania trong hơn 50 năm, Đức ông Stephen Hrynuck - 97 tuổi - đã nghỉ hưu vì lý do sức khỏe.

Mồ côi cha mẹ từ thuở nhỏ, cậu bé Hrynuck được người chú chăm sóc, người chú luôn ước mơ cho cậu bé học hành ở đại học và trở thành một bác sĩ. Thế nhưng, một người bạn của cha mẹ quá cố Hrynuck lúc bấy giờ thuyết phục cậu đến gặp vị Giám mục Philadelphia và nói với ngài rằng ước mơ của cậu là trở thành một giáo sĩ.

Hai tuần sau khi gõ cửa văn phòng của Giám mục Philadelphia, cậu bé Hrynuck đã trên máy bay hành trình tới Italia. Hrynuck được thụ phong Linh mục tại Rome hơn 70 năm trước vào mùa xuân năm 1938, ngày 03/04.

Sau khi được thụ phong Linh mục, cha Hrynuck trở về Hoa Kỳ và phục vụ ở Minneapolis cũng như một vài chủng viện. Sau đó, cha Hrynuck nhận bài sai đi Washington, D.C, nơi đây cha đã khiêm nhường phục vụ tại một thị trấn nhỏ ở phía bắc Scranton tên là Olyphant.

Thời gian sau vì những công trạng của cha, Đức Thánh Cha đã ban tước Đức ông cho Hrynuck.

Đức ông Hrynuck nói rằng: "Tôi nói với họ (các tín hữu của tôi), trong 57 năm, tôi đã cố gắng đưa các bạn tới gần Chúa hơn và tôi hy vọng các bạn sẽ luôn bên Chúa."

Đức ông Hrynuck đã thông báo mình sẽ về hưu vài tháng trước vì các vấn đề về sức khỏe. Gần đây, sức khỏe ngài đã xấu đi nhiều và ngài coi đó như một dấu chỉ. Đức Tổng Giám mục Stefan Soroka của Tổng Giáo phận Philadelphia nói rằng Đức ông Hrynuck là một trong những cha xứ phục vụ lâu đời nhất tại Hoa Kỳ.