DENVER - Bày tỏ một sự Hiệp Thông -Gắn Bó với sự kiện rất bất công tại Tòa Khâm Sứ cũ, Hà Nội và Dòng Cúa Cứu Thế,Thái Hà đang đi vào căng thẳng hầu như quyết liệt. Mới 7giờ sáng trời thu Denver hơi se lạnh mà Đại Diện các Tôn Giáo, Đoàn Thể, Đảng Phái, Chính Trị, Truyền Thông Báo Chí... đáp lời mời của Ban Tổ Chức Thắp Nến Cầu Nguyện Cho Công Lý – Hòa Bình đã có mặt tại sân Nhà Thờ Nữ Vương Tử Đạo Việt Nam Denver Colorado, để cùng với cả ngàn giáo dân Thành Phố Denver và các vùng phụ cận sốt sáng tham dự Thánh Lễ Chúa Nhật 28/09/2008 một Thánh Lễ được tổ chức đúng 8 giờ sáng để cầu nguyện và hiệp thông cùng với Giáo Hội Việt Nam riêng đặc biệt cho Tổng Giáo Phận Hà Nội.

Trong Thánh Lễ vị Linh Mục Chánh Xứ đã bày tỏ sự hiệp thông sâu xa và kêu gọi mọi thành phần dân Chúa không phân biệt lương hay giáo hướng về Giáo Phận Hà Nội bằng những lời nguyện cầu xin tha thiết lên Thiên Chúa từ đầu lễ đến cuối lễ.

Sau Thánh Lễ một nghi thức thắp nến cầu nguyện thật long trọng, cả ngàn ngọn nến lung linh hòa những lời ca,lời nguyện cầu từ Linh Mục Chủ Tế và giáo dân hướng về bàn thờ Đức Mẹ và Thánh Cả Giuse mà cũng là Thánh Bổn mạng của Giáo Phận Hà Nội khẩn cầu cho CÔNG LÝ ĐƯỢC TRỊ ĐẾN TRÊN QUÊ HƯƠNG VIỆT NAM.

Ca đoàn nhà thờ vang dội lời thánh ca Kinh Hòa Bình mọi người ánh nên trong tay rưng rưng nước mắt.