Lời kinh đêm của Giáo Dân San Jose cầu nguyện cho Giáo Hội Mẹ Việt Nam và cho Giáo Xứ Thái Hà trong ngày 06 tháng 9 năm 2008.

Lời Cầu Nguyện của Đức Ông Đa Minh Đỗ Văn Đĩnh:

Lạy Chúa, xin ban bình an cho những người trông đợi Chúa.

Xin nhận lời các tôi tớ Chúa nguyện cầu

Và đưa dẫn anh chị em chúng con ở quê nhà vào đường hòa bình và công lý.

Lời cầu nguyện của Linh Mục Randy Valenton:

Father,

in your mysterious providence,

the Church in Vietnam shared in the sufferings of Christ your Son.

Give the spirit of patience and love

to those who are persecuted for their faith in you

that they may always be true and faithful witnesses

to your promise of eternal life

Lời cầu nguyện của Đức Ông Đa Minh Đỗ Văn Đĩnh:


Lạy Chúa, vì tình yêu thương bao la, Chúa đã an bài

Cho Hội Thánh tham dự vào cuộc thương khó của Đức Kitô.

Xin Chúa đưa mắt nhìn c ác Kitô hữu đang bị bách hại vì danh Chúa

mà đỗ tràn Thần Khí, giúp họ sống kiên nhẫn và yêu thương

và sau đây, chúng con xin dâng lên Thiên Chúa những lời nguyện xin cho quê hương và giáo hội Việt Nam chúng con:

Lời cầu nguyện của Phó Tế Giuse Hồ Quang Nhựt:

Xin cho Giáo Hội Mẹ Việt Nam với những khổ đau dằn vặt và riệng Giáo Hội miền Bắc đã chịu đựng hơn nữa thế kỷ mà trong đó có Giáo Xứ Thái Hà đã phải sống những tháng ngày ngộp thở với những khó khăn chồng chất trong công cuộc rao giảng Tin Mừng, những đất đai cơ sở bị tước đoạt nhưng Giáo Hội vẫn một lòng cam tâm chịu đựng và xem như là những hoa quả đầu mùa xin dâng hiến lên Thiên Chúa như ngày xưa, gần 2000 năm trước, Chúa Giêsu đã bị quân dữ hành hạ đóng đinh trên thập giá ở ngọn đồi Calvaria và Chúa đã xem đó như là lễ vật dâng lên Thiên Chúa để hoàn thành sứ mạng cứu chuộc. Xin Chuá ban ơn bền đỗ và sự chịu đựng cho họ.

Chúng con cầu xin Chúa

Lời cầu nguyện của đại diện giáo dân:

Chúng con cầu xin Thiên Chúa ban ơn sáng suốt cho hàng Giáo Phẩm Việt Nam biết đâu là lối phải tránh, biết đâu là con đường phải đi để đưa Giáo Hội đến bến bờ mà Thiên Chúa hằng mong muốn con dân của Ngài sẽ chu toàn trong sứ mạng rao giảng Tin Mừng ở cuộc sống trần thế nầy.

Chúng con cầu xin Chúa

Lời cầu nguyện của đại diện giáo dân:

Xin Thiên Chúa ban ơn can đảm, khôn ngoan, nhẫn nại cho hàng triệu giáo dân Việt Nam từ Bắc ra Trung vào Nam trong đời sống hàng ngày để họ nhận diện ra giá trị của thập tự giá trên ngọn đồi Calvario và giá trị của những lời cầu nguyện trước Toà Khâm Sứ ở Hà Nội, ở Giáo Xứ Thái Hà, và ở khắp nơi trên thế giới.

Chúng con cầu xin Chúa

Lời cầu nguyện của đại diện giáo dân:

Những gì của Thiên Chúa phải trả lại cho Thiên Chúa, những đất đai tài sản của Giáo Hội Việt Nam phải trả lại cho Giáo Hội Việt Nam, những đất đai của Giáo Xứ Thái Hà phải trả lại cho Thái Hà. Xin cho những ai đã quên sẽ đuợc nhớ lại và thực hành những gì mà Thiên Chúa đã dạy để cho hoà bình và công lý đuợc tôn trọng trên quê hương Việt Nam chúng con.

Chúng con cầu xin Chúa

Lời cầu nguyện của đại diện giáo dân:

Và sau cùng, chúng con xin dâng đất nước Việt Nam, xin dâng Giáo Hội Mẹ Việt Nam, xin dâng 10 triệu anh chị em Công Giáo của chúng con trong đó có ông bà, cha mẹ, anh chị em thân bằng quyến thuộc của chúng con và xin dâng 85 triệu đồng bào Nam Trung Bắc vào bàn tay che chở của Đức Mẹ

và sự quan phòng của Thiên Chúa để họ có đuợc một đời sống ấm no, tự do, hạnh phúc với an hoà trong công lý.

Chúng con cầu xin Chúa

Lời cầu nguyện của Đức Ông Đa Minh Đỗ Văn Đĩnh:

Lạy Chúa, xin giúp anh chị em chúng con đang trải qua cơn thử thách ngặt nghèo, biết can đảm vác thập giá đi theo Đức Kitô, và trước mặt mọi người, dám hiên ngang nhận mình là Kitô hữu mà không hề hổ thẹn, Chúng con cầu xin nhờ ơn Đức Ki-tô Chúa chúng con.

Cộng Đoàn: Amen.

Phó Tế Giuse Hồ Quang Nhựt: Xin cả Cộng Đoàn cùng dâng lời ca tiếng hát cùng với Ca Đoàn Đồng Tâm qua lời khấn xin với bài hát “Mẹ rất nhân từ”.