Đức Giám Mục William K. Weigand của giáo phận Sacramento, người đã công kích thủ hiến California, ông Gray Davis, vừa cho báo The Catholic Herald, tờ báo của giáo phận Sacramento biết là ngài rất bất ngờ trước phản ứng nồng nhiệt tán thưởng của dân chúng Mỹ.

Tưởng cũng nên nhắc lại là trong thánh lễ hôm 22/1/2003 nhân 30 năm ngày tòa án tối cao Mỹ cho phép phá thai trong vụ kiện Roe và Wade, Đức Cha William K. Weigand đã mạnh mẽ chỉ trích thái độ ủng hộ phá thai của ông Gray Davis và kêu gọi ông này "đừng lên rước Mình Thánh Chúa nữa cho đến khi nào có sự thay đổi trong lòng". Đức Cha cũng công khai chỉ trích ông Davis bằng những từ như "công khai đối kháng với giáo huấn Giáo Hội", "kiêu ngạo".

Đức Cha Weigand cho biết chỉ trong hai tuần, ngài nhận được một đống thư từ và hàng trăm email tán thưởng, khen ngợi. Tuy nhiên, Đức Cha nhấn mạnh rằng chủ ý của ngài không phải là tấn công cá nhân ông Davis. Ngài chỉ muốn làm rõ với anh chị em giáo dân lập trường của Giáo Hội. Ngài mong muốn có một cuộc thảo luận với ông Davis về giáo huấn luân lý của Giáo Hội, cũng như với tất cả những ai ngồi trên hàng nghế của nhà thờ nhưng bụng dạ vẫn ủng hộ việc hợp pháp hóa phá thai.