Công an TPHCM đánh dân gây dư luận xấu

Đêm thứ Sáu 09.11 vừa qua trên đường Xô viết Nghệ tĩnh, TPHCM đã xảy ra một vụ cảnh sát giao thông "đánh dân" gây xôn xao dư luận.

Theo báo chí Việt Nam, nạn nhân là ông Trương Văn Đông, một người đi đường bị nói là đã "vi phạm luật giao thông".

Theo bản tin của VietnamNet hôm thứ Bảy, sau khi bị thổi còi và giữ lại vì đi xe máy ngược chiều, ông Trương Văn Đông bị ba cảnh sát viên tấn công.

Nguyên văn lời bài báo mô tả:

"Một chiến sĩ mặc sắc phục CSGT bẻ ngoặt tay anh Đông ra phía sau, một CSGT khác lên gối vào mặt anh Đông và một chiến sĩ mặc sắc phục cảnh sát trật tự (CSTT) dùng dùi cui đánh vào người anh Đông."

Vẫn theo nguồn tin này, một nhân chứng nhảy vào can đã bị công an đẩy ra và nói "không phải việc của mày".

Điều khiến cho vụ việc có nét mới so với những vụ 'Công an múa kiếm' ở sân bay Đà Nẵng hay 'cảnh sát tát dân' tại Nghệ An, gây tai tiếng cho ngành an ninh VN, là một nhà báo tình cờ chứng kiến vụ đánh người ở đường Xô viết Nghệ tĩnh lúc 23h40 đã bị "côn đồ" đánh sau đó.

VietnamNet cho hay, ông Nguyễn Đức Trung, phóng viên Báo Nông Nghiệp Việt Nam chứng kiến cảnh công dân Đông bị đánh và vì thế đã "được mời về trụ sở công an phường 26 quận Bình Thành làm nhân chứng."

Nhưng trên đường tới trụ sở công an phường 26, nhà báo Trung bị hai kẻ mặc thường phục ép ngã xe máy.

Sau đó, một trận đánh hội đồng diễn ra:

"Hai thanh niên lao vào đánh tới tấp vào đầu và tay phóng viên Đức Trung. Các đối tượng này vừa đánh vừa la lớn: “Mày là nhà báo à. Tao mà sợ nhà báo à…”.

Nhưng không chỉ có vậy, nhà báo còn bị "Bốn thanh niên khác chạy xe tới nhặt gạch, gậy gộc trước công trường xây dựng ném và đánh tới tấp vào đầu, mạng sườn".

Cuối cùng, vẫn theo VietnamNet, "cả nhóm nhanh chóng lên xe tẩu thoát về hướng cầu Bình Triệu 1 (quận Thủ Đức)".

Được biết dư luận dân chúng tại TPHCM hôm thứ Bảy đã xôn xao về vụ việc.

Người Việt ở nước ngoài cũng nhanh chóng biết chuyện và bày tỏ thái độ trên các diễn đàn mạng.