LỄ PHONG CHỨC LINH MỤC

Trong niềm vui của Gia Đình Giáo Phận đang cử hành Năm Thánh mừng kỷ niệm 80 năm người tín hữu Kơho đầu tiên được lãnh nhận bí tích Rửa Tội do linh mục thừa sai Gioan Cassaigne vào ngày áp lễ Đức Mẹ Vô Nhiễm 07.12.1927, hôm nay, thứ năm 27.9.2007, tại nhà thờ Chính Tòa, Đức Cha Phêrô Giám mục Giáo Phận đã cử hành thánh lễ phong chức linh mục cho 7 phó tế Giáo phận và 2 phó tế Hội Truyền Giáo Thánh Vinh Sơn. Đặc biệt trong thánh lễ phong chức hôm nay, Giáo phận cũng được vui mừng đón tiếp Đức Cha Mỹ Tho, Phaolô Bùi Văn Đọc, nguyên là Tổng Đại Diện và Giám đốc Chủng viện Giáo phận.

Các tiến chức : Grêgôriô Nguyễn An Phú Đông, Phêrô Lê Anh Tài, Micae Nguyễn Quốc Tĩnh, Lôrensô Trần Ngọc Toàn, Đaminh Nguyễn Ngọc Trang, Giuse Phạm Văn Tuấn, Giuse Đinh Quang Vinh, Phêrô Đinh Quốc Dũng cm và Phêrô Trần Quốc Hưng Long cm đã dọn mình lãnh nhận chức thánh trong tuần tĩnh tâm tại Tòa Giám Mục từ chiều thứ sáu 21.9.2007.

Bầu trời hôm nay thật trong xanh và nắng đẹp, tuy rằng trong những ngày qua có dấu hiệu thời tiết không tốt. Cám ơn Chúa.

Thánh lễ được bắt đầu với cuộc rước đoàn đồng tế. Ngoài linh mục đoàn Giáo phận còn có thêm các cha giáo sư Đại Chủng Viện Thánh Giuse, các cha bạn và cùng Tu Hội của các tiến chức... Ca đoàn do các thầy của Giáo phận phụ trách.

Sau phần phụng vụ Lời Chúa, các tiến chức được giới thiệu cho Giám mục, rồi trong bài giảng lễ, Đức Cha mời gọi cộng đoàn suy nghĩ về thừa tác vụ linh mục trong chức năng giảng dạy giáo lý Hội Thánh, thi hành nhiệm vụ thánh hóa nhân danh Chúa Kitô là Đầu và vâng phục Giám mục trong tinh thần cộng tác để hướng dẫn cộng đoàn dân Chúa. Tiếp đến, theo truyền thống Giáo Hội, các tiến chức nói lên lời hứa trước khi được thụ phong. Cộng đoàn đã khẩn cầu các thánh nài xin ơn Chúa cho các tiến chức. Sau đó Đức Cha cùng linh mục đoàn đặt tay, rồi Đức cha đọc lời nguyện phong chức “Lạy Chúa là Cha chí thánh,. .. xin Cha đổi mới Thần Trí thánh hóa trong lòng các thầy, cho các thầy biết chu toàn chức vụ nhị phẩm nhận được từ nơi Cha và cho các thầy biết cải thiện phong hóa thế gian bằng gương sáng đời sống của mình...”. Liền sau đó các Tân chức được mặc phẩm phục linh mục, được xức dầu thánh hiến đôi tay “để con thánh hóa dân Kitô-giáo và hiến dâng hy lễ lên Thiên Chúa” và được trao cho lễ vật của dân thánh mà dâng lên Thiên Chúa là bánh và chén với lời nhắc nhở “hãy ý thức việc con làm, noi theo điều con thực hiện và rập đời sống con theo khuôn mẫu mầu nhiệm Thánh Giá Chúa”. Đức Cha và đại diện linh mục đoàn trao hôn bình an kết thúc việc phong chức.

Cuối thánh lễ, trước khi ban phép lành đầu tay, các cha mới đã bày tỏ lòng vâng phục và biết ơn quý Đức Cha, biết ơn các cha và cộng đoàn cũng như thân bằng quyến thuộc không ngừng cầu nguyện và góp phần đào tạo để có được ngày hôm nay.

Xin được chia vui cùng các cha và thân quyến trong ngày hồng phúc này. Rồi đây, trong những ngày sắp tới các cha sẽ cùng với cộng đoàn giáo xứ quê hương của mình dâng lễ tạ ơn tại nhà thờ Thanh Bình (cha Giuse Vinh), nhà thờ Đa Thiện (cha Đaminh Trang), nhà thờ Thánh Tâm Lộc Phát (cha Lôrensô Toàn và Giuse Tuấn). Nhà thờ Tân Thanh (cha Micae Tĩnh), nhà thờ Tân Bùi (cha Phêrô Long cm), nhà thờ Tân Hóa (cha Grêgôriô Đông), nhà thờ Chính Tòa (cha Phêrô Tài) và nhà thờ Phát Hải Gia Kiệm (cha Phêrô Dũng cm).

www.simonhoadalat.com