Cracovie, ngày 27/5/2006 (AFP) – Đức Giáo Hoàng Bênêđictô XVI đã kêu gọi các bạn trẻ Ba Lan: hãy tín thác trong đức tin của chúng con. Qua các bạn trẻ Ba Lan, Đức Thánh Cha cũng muốn nhắn nhủ tất cả các bạn trẻ Công giáo trên khắp thế giới

Có chừng 1 triệu các bạn trẻ (theo thông báo của ban tổ chức) đã tụ họp vào chiều thứ bẩy 27/5 ở công trường Blonia, thành phố Cracovie. Đức Giáo Hoàng Bênêđictô XVI đã kêu mời các bạn trẻ hãy bảo toàn đức tin mặc dù những thử thách và những hỗn loạn trên thế giới. Đức Thánh Cha một lần nữa đã cảnh cáo « những người toan tính sử dụng Chúa Kitô để chống đối Giáo hội, vào chính lúc mà cuốn phim « Da Vinci Code », được thêu dệt trên một bối cảnh tưởng tượng về dòng dõi của Chúa Kitô, phim này vừa mới trình làng và đang chiếu khắp nơi trên thế giới.

Đức Giáo Hoàng Bênêđictô XVI đã so sánh đức tin Kitô giáo với một căn nhà được xây dựng vững chắc để có thể chống chọi được với các gian lao thử thách, ví tựa những đại hồng thủy thiên nhiên. Đức Thánh Cha đã nói với các bạn trẻ bằng cung giọng thân mật và đầy tình cảm, Ngài đã lập đi lập lại nhiều lần trong bài huấn dụ khẩu hiệu lừng danh của Đức Cố Giáo Hoàng Gioan-Phaolô II : « Chúng con đừng sợ ».

Tại công trường Blonia ở Cracovie (miền nam Ba Lan), Đức Giáo Hoàng Bênêđictô XVI đã nói: « Chúng con đừng sợ tín thác vào Chúa Kitô. Chúa Kitô đã không hứa rằng một căn nhà xây vững chãi sẽ chẳng bao giờ bị lũ lụt. Ngài cũng đã không hứa rằng sẽ không có một cơn sóng nào có thể cuốn trôi căn nhà qúy nhất của chúng ta. Một căn nhà xây trên đá tảng không đồng nghĩa với một công trình xây cất thoát khỏi những sức mạnh thiên nhiên đã được khắc ghi trong mầu nhiệm của con người.»

Đức Giáo Hoàng Bênêđictô XVI giải thích thêm : « Được xây dựng trên đá tảng nghĩa là người ta có thể tin tưởng chắc chắn rằng ngay chính trong những lúc khó khăn, vẫn có sức mạnh để phó thác cậy trông »

Đức Giáo Hoàng Bênêđictô XVI ghi nhận rằng : « Việc con người chối bỏ Chúa Giêsu trải qua lịch sử nhân loại vẫn còn kéo dài đến thời đại chúng ta. Thường thường Chúa Giêsu bị quên lãng, bị nhạo báng, Ngài đã được tôn làm vua trong quá khứ nhưng ngày hôm nay thì không, và trong tương lai càng bị quên lãng hơn nữa. »

Đức Giáo Hoàng Bênêđictô XVI kêu gọi : « Chúng con đừng chịu đầu hàng những kẻ toan tính sử dụng Chúa Giêsu để chống lại Giáo Hội. Đức tin của chúng ta vào Chúa Giêsu (…) thuờng phải đối đầu với sự yếu kém lòng tin của người khác. Nhưng một đức tin mạnh mẽ sẽ vượt thắng những thử thách»

Đây là buổi tụ họp đông đảo nhất trong những ngày ĐTC đến Ba Lan. Vào thánh lễ Chúa Nhật ngày 28/5, cũng chính tại công trường Blonia này, theo dự đoán của ban tổ chức, chắc sẽ có hàng triệu tín hữu Ba Lan đến tham dự thánh lễ. Công trường này rộng 48 mẫu tây, và chính là nơi Đức Cố Giáo Hoàng Gioan-Phaolô II đã dâng những thánh lễ đông đảo giáo dân tham dự nhất tại Ba Lan. Chẳng hạn vào năm 2002, trong chuyến công du cuối cùng về Quê Hương Ba Lan, đã có trên 2,5 triệu nguời đến tham dự thánh lễ.