Xuân Ất Dậu đã qua, Xuân Bính Tuất lại đến, ôi một, mùa xuân hông ân Thiên Chúa bao là đến với Giáo Hội Việt Nam chúng ta nói chung và đến với giáo miền Lưu Xá chúng con nói riêng. Đó là mùa xuân Lời Chúa “Lời Chúa là ngọn đèn soi cho con bước, là ánh sáng chỉ đường con đi” (Tv 118,105). Hôm nay, trong niềm vui hân hoan tưng bừng hơn hở chào đón cha tổng đại diện, các quí cha và nhất là cha xứ kính yêu của chúng con Gioan Baotixita Phạm Ngọc Pháp. Chúng con vô cùng phấn khởi:

Thật là hạnh phúc biết bao

Viết lên dòng chữ làm thành bài thơ.

Chúng con mừng chúc các cha

Xuân sang Chúa xuống chan hoà hồng ân

Các cha là Bắc đẩu đầu non,

Trên đường chân lý chúng con hướng tìm,

Gieo mầm ánh sáng đức tin,

Cho lòng mến Chúa sáng lên mọi miền.

Chúng con hợp ý cầu xin,

Cho các cha khoẻ bình yên suốt đời.

Nguyện xin Chúa cả trên trời,

Ban cho hết thảy mọi người vu qui.

Mừng xuân Bính Tuất vui tươi,

Chúng con xin hứa giữ Lời Chúa răn,

Vâng lời Giáo Hội giảng truyền,

Ngẫm suy Lời Chúa đem ra thực hành.

Làm con một Chúa nhân lành

Sống đời tươi đẹp bình an xác hồn.

Hoà cùng giáo xứ chan hoà niềm vui.

Như ngàn hoa thắm muôn nơi,

Về đây hiệp nhất dâng lời chúc xuân.

Chúng con kính chúc quí cha,

Một năm thánh đức chan hoà hồng ân,

Chứa chan ân sủng Thánh Thần

Khoẻ vui trường thọ như xuân đất trời.

Nhớ ơn dẫn bước vào đời,

Sớm chiều dạy dỗ những lời Thánh kinh.

Mở lòng khơi trí thông minh,

Cho đoàn con trẻ thấy tình trời cao.

Ơn cha nghĩa trọng tình trào

Thiếu nhi giáo xứ kính chào quí cha

Đoàn con kính chúc các cha,

Vui khoẻ trẻ đẹp như là mùa xuân.

Hăng say trong Chúa Thánh Thần,

Ra đi gieo hạt mùa xuân đất trời.

Hoà chung khát vọng con người

cầu cho thế giới tới nơi hoà bình



Thiếu nhi Thánh Thể kính dâng quí cha !



Hôm nay 3 giáo xứ Lưu Xá - Thượng Lao- Mỗ Xá chúng con vô cùng phấn khới mừng đón Cha Giuse Tổng Đại diện Giáo phận, cùng quí cha, quí cố, quí đại biểu, quí cộng đoàn về hiệp dâng thánh lễ tạ ơn Thiên Chúa. Mà hồng ân Chúa ban cho 3 xứ chúng con mừng đón cha Gioan Baotixita Phạm Ngọc Pháp về phụ trách theo bài sai của bề trên Giáo phận và trực tiếp ở giáo xứ Lưu Xá chúng con. Con xin phép qúi cha được sơ lược về giáo xứ Lưu Xá.

Giáo xứ Lưu Xá chúng con có 6.200 nhân danh là một giáo xứ đông dân nhất trong 7 giáo xứ thuộc huyện Chương Mỹ-Hà Tây ở vùng bán sơn địa phía tây giáp tỉnh Hoà Bình, cả thảy có 9 giáo xứ thuộc 4 xã, có 8 nhà thờ trong đó có nhà thờ xứ, đều ở ven sông, bãi trên bến dưới thuyền một dải trải dài 8 Km. Giáo xứ Lưu Xá chúng con từ khi được bề trên giáo phận thương, qua các tời kỳ luôn có cha ở chính xứ. Nhưng từ năm 1982 đến tháng 11 năm 2001 là vắng bóng cha ở xứ. Mặc dù vậy, được ơn Chúa thương, bề trên giáo phận quan tâm, giáo xứ Lưu Xá chúng con vẫn được các cha về phụ trách răn dạy, chỉ bảo đời sống đức tin vững vàng, có truyền thống giữ đạo trong bất cứ hoàn cảnh nào.

Trọng kính quý cha, sau 19 năm không có cha ở chính xứ thì ngày 24 tháng 12 năm 2001 giáo xứ chúng con được bề trên giáo phận có bài sai cha Giuse Nguyễn Tiến Mẫn về ở giáo xứ Lưu Xá và phụ trách xứ Thượng lao, Mỗ Xá và Phương Trung. Chúng con như nắng hạn được mưa rào, biết bao niềm sung sướng, chúng con cứ đinh ninh là cha Giuse Nguyễn Tiến Mẫn ở với các giáo xứ chúng con mãi mãi. Bỗng được tin bề trên giáo phận chuyển cha đi rao giảng Tin Mừng nơi nhiệm sở mới. Vâng ý Chúa, theo ý bề trên chúng con mới nhận được ơn Chúa qua bài sai Cha Gioan Baotixita về với chúng con. Hôm nay chúng con lại được cha Tổng đại diện về trao ban hồng ân đó cho chúng con. Chúng con hứa sẽ sống hợp nhất với cha Gioan, sống Lời Chúa và lời cha xứ dạy bảo. Chúng con cầu nguyện cho quý cha, xin quí cha cũng cầu nguyện cho chúng con biết sống công bình bác ái yêu thương và chu toàn luật Chúa, luật Hội Thánh.

Trọng kính quí cha, cho phép con được thay lời cho toàn thể cộng đoàn giáo xứ Lưu Xá, Thượng Lao và Mỗ Xá, xin hết lòng cảm tạ Cha Giuse Tổng đại diện giáo phận cùng quí cha.

Xin chân thành cảm ơn quí cố, quí đại biểu xứ Vĩnh Đà, xứ Khoan Vĩ đã không quản ngại dặm trường xa vất vả, bận rộn bộn bề về công việc đã dành thời gian về hiệp dâng Thánh lễ tạ ơn Thiên Chúa với Giáo xứ chúng con, đó là sự nâng đỡ và khích lệ các giáo xứ chúng con rất nhiều trong đời đống đạo hôm nay.

Chúng con hợp chung dâng lời xin kính chúc Cha Giuse Tổng đại diện giáo phận cùng quí cha, quí cố, quí vị đại biểu manh khoẻ- bình an- trường thọ trẻ mãi giúp đời canh tân, sống trong tàn ngập hồng ân, sống trong ơn Chúa Thánh Thần sáng soi.

Chúc cộng đoàn trong năm Sống Lời Chúa tràn đầy hồng ân.



Toàn thể cộng đoàn dân Chúa chúng con Đồng cảm tạ !