Nên xem gì trong Tháng 12/2005 này?

A. Về Truyền Hình:

Những sử gia chuyên về Vaticăn được hãng truyền hình CBS tham vấn về cuốn phim nhiều tập kéo dài khoảng 4 tiếng đồng hồ, có nhan đề Đức Thánh Cha Gioan Phaolô Đệ II (Pope John Paul II). Cary Elwes đóng vai Karol Wojtyla trong thời niên thiếu, và diễn viên Jon Voight đóng vai Wojtyla trong suốt 26 năm làm Giáo Hoàng. Phim được trình chiếu vào ngày 4 và 7 tháng 12.

Đài truyền hình ABC, với diễn viên Thomas Kretschmann trong phim Đừng Sợ: Cuộc Đời Của Đức Giáo Hoàng Gioan Phaolô Đệ Nhị (Have No Fear: The Life of Pope John Paul II). Xin theo dõi chương trình phát hình của kênh truyền hình ABC về ngày/giờ chiếu phim trên.

Trên kênh truyền hình Hallmark sẽ có chương trình Giáng Sinh Với Maya Angelou (Celebrate! Christmas With Maya Angelou), khi nhà thơ, diễn viên, và nhà hoạt động xã hội đón chào các bạn hữu và các thành viên gia đình hãy đến North Carolina để tham dự các lễ hội như: ca hát, kể chuyện, và nấu ăn. Chương trình được trình chiếu vào ngày 9 tháng 12.

Trong phim Những Hiệp Sĩ Của Thành Nam Bronx (Knights of The South Bronx), với nam diễn viên Ted Danson, phát họa về câu chuyện của một thầu giáo dạy tiếng Anh, người đã thành công trong việc giúp thiện hảo cuộc sống của 7 trẻ em kém may mắn, bằng cách dạy cho các em chơi cờ. Phim được trình chiếu vào ngày 6 tháng 12.

Giáng Sinh Ở Washington (Christmas in Washington), mọi chi phí thu nhận được sẽ dành cho Trung Tâm Y Học Quốc Gia về Trẻ Em. Tổng Thống và Đệ Nhất Phu Nhân sẽ tham dự và xem trình diễn của Carrie Underwood, Rascal Flats, và Ciara. Chương trình này được trình chiếu trên kênh truyền hình TNT vào ngày 14 tháng 12.

B. Về Phim Ảnh:

Những Biên Niên Ký Của Narnia: Sư Tử, Mụ Phù Thủy và Tủ Quần Áo (The Chronicles of Narnia: The Lion, The Witch And The Warddrobe), kể về một cau chuyện thám hiểm cổ của 4 anh/chị em vào một thế giới thần tiên của Narnia. Phim được trình chiếu vào ngày 9 tháng 12.

Peter Jackson, đạo diễn của loạt phim The Lord of the Rings, sẽ tái dựng lại những hình ảnh cổ có từ năm 1933 trong cuốn phim King Kong (King Kong). Phim được chiếu vào ngày 14 tháng 12.

Bà Palfrey Tại Claremont (Mrs. Palfrey At The Claremont), kể về câu chuyện của một tình bằng hữu bất diệt giữa một anh nhà văn trẻ và một người phụ nữ lớn tuổi, người đã bị gia đình bỏ rơi tại một khách sạn hưu dưỡng ở Luân Đôn, và được chiếu từ ngày 2 tháng 12.

Một cậu bé và người chị của cậu đã cứu một con ngỗng có tên Randall khỏi phải bị xào nấu bởi tay trưởng đầu bếp trong bộ phim mang tính gia đình có tên Con Ngỗng (Goose), và được chiếu từ ngày 2 tháng 12.

Một cậu bé bị chứng bại não ước mơ được đóng trong một bộ phim hành động lớn, và ước mơ của cậu đã được trở thành hiện thực bởi người cha của cậu, qua bộ phim Con Nít và Tôi (The Kid & I), và được chiếu từ ngày 2 tháng 12.

C. Về Phim Trên Băng Video và Đĩa DVD

Hãng phim Canada với bộ phim có tên là Thánh Ralph (Saint Ralph), với thành phần diễn viên ấn tượng nói về đạo Công Giáo. Phim sẽ được ra mắt vào ngày 19 tháng 12.

(Ngày giờ phim có thể thay đổi. Trích dịch từ Catholic Digest, số ra tháng 12/2005.....Xin hẹn gặp lại Quý vị cũng vào mục này, tháng sau.)