RICHMOND - Tin từ văn phòng Trung Ương của Liên Đoàn Công Giáo Việt Nam tại Hoa Kỳ cho biết như sau: Bắt đầu từ hôm nay cho đến cuối tháng 10 này, một phái đoàn gồm các vị sau đây:
  • LM Phạm xuân Thắng, chủ tịch Liên Đoàn CGVNHK
  • Sr. Bề trên Phạm thị Hằng, phó chủ tịch II Liên Đoàn
  • LM Việt Hưng, Bề trên Dòng Tân Hiến, (hướng dẫn cho phái đoàn)
  • LM Nguyễn Thanh Liêm, Chủ tịch Liên Đoàn Miền Đông Nam Hoa Kỳ
  • Ông Bùi Công, Trường Ban Tài Chánh của Liên Đoàn
  • Chị Bích Vi, phó chủ tịch Cộng Đồng Giáo Dân của Liên Đoàn.
Phái đoàn sẽ đi thăm đồng bào và giáo dân và các cộng đoàn Việt nam tại các miền bị bão lụt Katrina và Rita làm thiệt hại.

Đây là chuyến đi thăm viếng thứ II của Liên Đoàn Công Giáo Việt Nam tới an ủi các nạn nhân thiên tai bão lụt.

Các Công Đoàn Công Giáo Việt Nam trên khắp nước Hoa Kỳ từ 2 tháng qua đã cùng nhau góp sức để quyên góp tiền bạc giúp các nạn nhân.

Tỉ dụ như vào tối ngày hôm qua Chúa Nhật 23.10.2005 một Bữa Cơm Gây Qũi do Liên Đoàn Miền Trung Đông Hoa Kỳ dưới sự lãnh đạo của Đức ông Trịnh Minh Trí trưởng ban tổ chức và do LM Nguyễn Xuân Quýnh bảo trợ, đã thu được 30,000.00 mỹ kim và đã trao tận tay cho cha chủ tịch Liên đoàn.

Cũng vậy vào tuần trước đây, tại Giáo Phận Oakland, California, các cộng đoàn Công Giáo Việt Nam đã tổ chức buổi văn nghệ và cũng đã lạc quyên được 30,000.00 mỹ kim cho Liên Đoàn.

Ngoài ra các Cộng Đoàn Công Giáo Việt Nam tại giáo phận Orange đã quyên được một số tiền đáng kể là trên 200,000.00 mỹ kim.

Nhân dịp này, văn phòng Chủ Tịch Liên Đoàn cũng xin nhắc qúi linh mục chính xứ và các linh mục quản nhiệm các Cộng Đoàn trên toàn cõi 50 tiểu bang Hoa Kỳ, xin gửi số tiền đã thu được về cho văn phòng trung ương, đề Liên đoàn có phương tiện đi cứu trợ và uý lạo dân chúng tị nạn bão lụt. Xin gửi về:

Liên Đoàn Công Giáo Việt Nam tại Hoa Kỳ
12500 Patterson Ave.
Richmond, VA 23238
ĐT : (804) 784 5450 or 350 7185 (Cell)


Đến ngày 31.10.2005, Nữ tu Thủ Qũy của Liên Đoàn sẽ làm danh sách báo cáo chi thu sau chuyến đi cứu trợ đang được diển tiến tại Lousiana và Texas.