Đức Thánh Cha tưởng nhớ những nạn nhân trẻ em của chiến tranh, ngài cầu nguyện tha thiết cho hòa bình thế giới

Tưởng nhớ những trẻ em nạn nhân chiến tranh ngày hôm nay, Đức Thánh Cha Phanxicô kêu gọi cầu nguyện cho hòa bình và chấm dứt tình trạng leo thang bạo lực ở Ukraine, Palestine, Israel, Lebanon. Ngài nhắc lại lễ kỷ niệm 75 năm Công ước Geneva sẽ được tổ chức trong tuần này.

(Tin Vtican - Thaddeus Jones)

Đức Thánh Cha Phanxicô kêu gọi mọi người cầu nguyện cho hòa bình thế giới, đặc biệt là Ukraine, Palestine, Israel và Lebanon.

Phát biểu khi kết thúc giờ Kinh Truyền Tin, trưa Chúa Nhật tại Quảng trường Thánh Phêrô, Đức Thánh Cha cầu nguyện cho tình trạng leo thang bạo lực có thể dừng lại và tôn trọng sự thánh thiêng của mạng sống con người là ưu tiên hàng đầu. Ngài chỉ ra rằng mỗi ngày chúng ta thấy nạn nhân đầu tiên là dân thường, rất nhiều nạn nhân vô tội như được thấy trong những hình ảnh khủng khiếp về trẻ em bị tàn sát hàng ngày.

Kỷ niệm 75 năm Công ước Geneva

ĐTC nhắc lại rằng trong tuần này, một Hội nghị quốc tế của Hội Chữ thập đỏ và Lưỡi liềm đỏ sẽ khai mạc tại Geneva nhân dịp kỷ niệm 75 năm Công ước Geneva. ĐTC bày tỏ hy vọng rằng sự kiện này sẽ "đánh thức lương tâm để các cuộc xung đột vũ trang, mạng sống và phẩm giá của con người và dân tộc, cũng như sự toàn vẹn của các công trình dân sự và nơi thờ cúng được tôn trọng theo luật nhân đạo quốc tế". ĐTC nhận xét thật đáng buồn khi chứng kiến các bệnh viện và trường học bị phá hủy trong chiến tranh.

Tưởng nhớ linh mục bị sát hại ở Chiapas

Sau đó, Đức Thánh Cha hướng suy tư của mình đến các tín hữu ở San Cristóbal de las Casas thuộc tiểu bang Chiapas của Mexico đang thương tiếc sự ra đi của Cha Marcelo Pérez Pérez, người đã bị sát hại vào Chủ Nhật tuần trước. Mô tả ngài là "một người nhiệt thành của Phúc âm và là con người trung thành của Chúa", Đức Thánh Cha cầu nguyện rằng sự hy sinh của ngài, giống như sự hy sinh của các linh mục khác bị giết vì lòng trung thành với chức thánh của họ, "có thể là hạt giống của hòa bình và đời sống Kitô giáo".

Đức Thánh Cha Phanxicô cũng cam kết với người Phi đang bị ảnh hưởng bởi cơn bão mạnh thổi vào, ngài sẽ cầu nguyện cho sự an nguy của họ và xin Chúa nâng đỡ những nạn nhân của trận cuồng phong này.

Kỷ niệm Hiến chế Nostra Aetate

Cuối cùng, Đức Thánh Cha nhắc lại kỷ niệm 50 năm thành lập Ủy ban Quan hệ Tôn giáo với Người Do Thái của Thánh Giáo hoàng Phaolô VI và kỷ niệm 60 năm sắp tới của Hiến chế Nostra Aetate của Công đồng Vatican II. Đức Thánh Cha cho biết đặc biệt là bây giờ, trong thời điểm đau khổ và căng thẳng này, ngài muốn gửi lời động viên đến tất cả những người cam kết đối thoại và hòa bình ở các cấp địa phương.