Đức Giáo Hoàng: Tình hình ở Lebanon là 'không thể chấp nhận được', không thể leo thang!

Trong buổi tiếp kiến chung, Đức Phanxicô đã đưa ra lời kêu gọi đầy nhiệt huyết phản đối leo thang chiến tranh ở Lebanon, gọi tình hình bất ổn này là 'không thể chấp nhận được' và cầu nguyện cho tất cả những người đang phải chịu đựng chiến tranh và mất hy vọng.

(Tin Vatican - Deborah Castellano Lubov)

Đức Giáo Hoàng Phanxicô đã đưa ra lời kêu gọi chân thành phản đối leo thang ở Lebanon khi cuộc chiến ở Đất Thánh vẫn tiếp diễn.

Khi kết thúc buổi tiếp kiến chung vào thứ Tư (25/9/2024) tại Quảng trường Thánh Phêrô, Đức Thánh Cha đã lên án tình hình bất ổn này.

"Tôi rất buồn trước tin tức từ Lebanon, nơi mà trong những ngày gần đây, các vụ đánh bom dữ dội đã gây ra nhiều thương vong và tàn phá."

Tính đến ngày 24 tháng 9 năm 2024, đã có 558 người thiệt mạng ở Lebanon, trong đó một cuộc đột kích của Israel đã giết chết chỉ huy hệ thống tên lửa của Hezbollah ở phía nam Beirut. Hơn 2.000 quả bom đã được thả trong ba ngày, trong khi các vụ phóng tên lửa vẫn tiếp diễn.

Các cuộc tấn công của Israel chống lại Hezbollah cho đến nay đã làm tử vong hơn 550 nạn nhân, bao gồm cả thường dân và trẻ em.

Đối với những người đau khổ và mất hy vọng ở Ukraine

Một cách đặc biệt, Đức Thánh Cha đã cầu nguyện cho tất cả những người đau khổ vì chiến tranh, và một lần nữa, ĐTC hướng về Ukraine đang bị chiến tranh tàn phá trong lời chào của mình tới các tín đồ Ba Lan.

"Chúng ta hãy cầu nguyện", ĐTC nói, "cho tất cả mọi người, cho tất cả những người đang phải chịu đựng chiến tranh: Ukraine đang bị chiến tranh tàn phá, Myanmar, Palestine, Israel, Sudan - tất cả những người dân đau khổ. Chúng ta hãy cầu nguyện cho hòa bình."

Đức Giáo Hoàng nói: Chúng ta hãy chống lại sự lừa dối của ma quỷ, Chúa Giêsu bảo vệ chúng ta!

Ngài đã nhắc lại "thảm kịch chiến tranh" đã tàn phá Ukraine kể từ cuộc xâm lược của Nga hơn hai năm qua!

"Với sự giúp đỡ của Chúa", ngài mời gọi, "hãy hỗ trợ những người đang đau khổ và túng thiếu, những người thường không thấy hy vọng."

Lời cầu nguyện cho chuyến Tông du đến Bỉ và Luxembourg

Cuối cùng, ngài yêu cầu các tín hữu cầu nguyện cho Chuyến Tông du sắp tới của ngài ra nước ngoài đến Bỉ và Luxembourg, từ ngày 26 đến ngày 29 tháng 9, "đây có thể là cơ hội củng cố đức tin ở những quốc gia đó."

Chuyến đi này theo sau Chuyến tông du bốn quốc gia của Đức Giáo Hoàng Phanxicô đến Indonesia, Papua New Guinea, Timor-Leste và Singapore vào đầu tháng này.