Tòa Thánh vui mừng về 'thành quả tích cực' của việc chính quyền công nhận Giám mục Trung Quốc

Văn phòng Báo chí Tòa Thánh thông báo bày tỏ "sự hài lòng" của Tòa Thánh trước vụ việc chính phủ Trung Quốc chính thức công nhận Giám mục Melchior Shi Hongzhen là Giám mục Giáo phận Thiên Tân.

(Tin Vatican)

"Tòa Thánh vui mừng khi biết rằng hôm nay, ngày 27 tháng 8 năm 2024, Giám mục Melchior Shi Hongzhen đã được chính quyền Cộng sản Trung quốc chính thức công nhận là Giám mục giáo phận Thiên Tân."

Thông báo này được Văn phòng Báo chí Tòa Thánh công bố liên quan đến vị giám mục của Giáo phận Thiên Tân thuộc Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa.

Thông cáo nói thêm rằng "thành quả này là kết quả tích cực của cuộc đối thoại được thiết lập trong nhiều năm qua giữa Tòa Thánh và Chính phủ Trung Quốc."

Đức Giám Mục Shi Hongzhen, sinh năm 1929, được thụ phong linh mục vào ngày 4 tháng 7 năm 1954 và được tấn phong làm giám mục phó Thiên Tân vào ngày 15 tháng 6 năm 1982.

Vào tháng 6 năm 2019, ngài kế nhiệm Đức Giám Mục Stefano Li Side. Giáo phận Thiên Tân, theo công bố, có khoảng 56.000 tín hữu, gồm 21 giáo xứ, được phục vụ bởi 62 linh mục và "một số đông các nữ tu”.