Lên án vụ giết người dã man và kêu gọi mạnh mẽ “sự bình tĩnh và chừng mực trong tình hình chính trị, an ninh và xã hội tế nhị và căng thẳng này”. Đây là điều mà Thượng phụ Maronite, Đức Hồng Y Béchara Boutros Raï, nói trong một tuyên bố sau khi phát hiện thi thể của Pascal Sleiman, điều phối viên tại Jbeil, trong khu vực Byblos của “Đảng Lực lượng Thiên chúa giáo Li Băng”.

Sleiman biến mất vào Chúa Nhật ngày 7 tháng 4 và là nạn nhân của một vụ bắt cóc. Thi thể của anh được tìm thấy ở Syria, giáp biên giới với Li Băng. Theo tình báo quân đội Li Băng, Sleiman là nạn nhân của một vụ bắt cóc bởi một “băng nhóm tội phạm Syria” không xác định, kẻ đã giết anh ta khi đang cố gắng đánh cắp chiếc xe của anh ta và sau đó đưa thi thể của anh ta về Syria.

Quân đội Li Băng cho biết họ đã bắt giữ hầu hết các thành viên của băng nhóm tội phạm này và đang liên hệ với chính quyền Syria để thu hồi thi thể của thủ lĩnh bị sát hại.

Đức Hồng Y Raï cho biết ngài “rất đau buồn, giống như tất cả những người Li Băng lương thiện, trước thảm kịch vụ bắt cóc và sát hại Pascal Sleiman”. “Tất cả chúng tôi đều hy vọng rằng anh ta vẫn còn sống, và đó là những gì đã nói ngay từ đầu. Nhưng sự thật cay đắng lại hoàn toàn khác. Tôi cầu nguyện cho sự cứu rỗi linh hồn anh ta. Xin Chúa bảo vệ gia đình anh ta, đoàn kết trong đau buồn, cũng như những người bạn đồng hành của anh ta từ đảng Lực lượng Li Băng.”

Đức Thượng Phụ Maronite đặc biệt ca ngợi sự khôn ngoan của vợ anh Sleiman, là người đã “dạy cho người Li Băng một bài học nhớ đời” vì bà không hề bày tỏ bất kỳ ý nghĩ trả thù nào. Đức Hồng Y nói thêm: “Xin Thiên Chúa bảo vệ Li Băng và người dân khỏi những kẻ xấu xa” và kêu gọi “các phương tiện truyền thông kiềm chế mọi sự giải thích sai lầm và không thổi bùng ngọn lửa bất hòa”


Source:Fides