Melbourne, lúc 11 giờ sáng Thứ Sáu 26/01/2024. Tại Nhà thờ Giáo xứ Saint Luke – Cộng đoàn Thánh Giuse, 1A David St Lalor Vic 3075. Nhân dịp cuối năm Âm lịch và cũng trùng vào Ngày Quốc khánh Úc Đại Lợi. Cộng đồng Công Giáo Việt Nam Tổng Giáo phận Melbourne, đã tổ chức thánh lễ tạ ơn cuối năm thật trọng thể để cảm tạ hồng ân Thiên Chúa đã ban cho cộng đồng trong năm vừa qua và cầu xin ơn bình an trong năm mới.

https://drive.google.com/file/d/1YCzd_z2fMWqqtQjk20tnENIRFmwqJ467/view?usp=drive_link

Sau phần chào mừng và dẫn nhật lễ của vị đại diện cộng đoàn Thánh Giuse Lalor.

Thánh lễ đồng tế do Linh mục Lý Trọng Danh CSsR, tuyên úy cộng đoàn Thánh Tôma Thiện, cùng với quý Cha trong ban tuyên úy cộng đồng là:

Cha Giám tỉnh Hoàng Kim Huy SDB, trưởng ban điều hợp ban tuyên úy

Cha Phạm Minh Ước SJ tuyên úy Trung tâm và Cộng đoàn Thánh Vinh Sơn Liêm

Cha Nguyễn Hồng Ánh Ban tuyên úy.

Cùng với 8 linh mục gồm quý linh mục coi các cộng đoàn, và một vài linh mục khách đến từ Pháp và Việt Nam đồng tế.

Cùng với quý tu sỹ nam nữ, các ban đại diện 16 cộng đoàn, các ban ngành đoàn thể Việt Nam trong Tổng Giáo phận Melbourne về hiệp dâng Thánh lễ. Đặc biệt phụng vụ thánh ca do Ca đoàn của Cộng đoàn Thánh Giuse Giáo xứ Luke phụ trách, ca đoàn đã mặc đồng phục đại lễ rẩt đẹp, chọn các bài hát mang chủ đề tạ ơn đã nâng tâm hồn mọi người lên thật sốt sắng trong niềm tri ân cảm tạ Thiên Chúa.

Mở đầu, Linh mục chủ tế nói về ý nghĩa của tạ ơn, trong cuộc sống của chúng ta, với muôn ngàn ân huệ mà Thiên Chúa đã ban cho, hàng giờ, hàng ngày, hàng tháng và hàng năm, như những cơn mưa hồng ân tuôn đổ xuống cho mỗi người, mỗi gia đình, cộng đoàn. Hôm nay cũng là ngày Quốc Khánh Nước Úc. Chúng ta cùng cảm thấy những tấm lòng tốt mà đất nước này trao tặng cho chúng ta và gia đình. Dịp này, cũng là dịp để chúng ta xin lỗi nhau.

Linh mục Lăng Kinh Luân là linh mục coi sóc cộng đoàn Thánh Giuse, đã chia sẻ lời Chúa cũng xoay quanh những ý nghĩa của sự ta ơn. Cha nhắc lại lời của vị đại diện giới thiều về cộng đoàn lúc đầu là cộng đoàn dù sống ở một vùng xa, dù cô lâp nhưng không cô đơn vì còn được nối kết vào với cộng đồng.

Đại diện Cộng đồng, chị Hồ Thanh đã dâng lời nguyện cầu xin cho Đức Giáo Hoàng, các phẩm trật trong giáo hội, quý cha, quý tu sỹ nam nữ. Cùng xin cảm tạ với lòng biết ơn đến Nước Úc mà chúng ta mừng quốc khánh hôm nay, nhưng cũng không quên cầu cho đất nước Việt Nam, cầu xin Chúa thương biến đổi những người cầm quyền biết thương dân, thương nước. Để một lòng phục vụ làm cho dân giầu, nước mạnh, sánh vai cùng các nước trên thế giới được sống ấm no hạnh phúc. Cầu cho cộng đồng luôn vững mạnh, đoàn kết, yêu thương và phục vụ.

Trong những ngày đầu năm Dương lịch, cũng lại là những ngày cuối năm âm lịch, nhiệt độ ở vào khoảng 25 độ, trời không quá nóng. Ông An Tôn Trương Tấn Phát đại diện cho Ban mục vụ Công đồng Công Giáo Việt Nam Tổng Giáo phận Melbourne, đã lên cám ơn quý cha, quý tu sỹ nam nữ, quý ban mục vụ các cộng đoàn, đoàn thể trong cộng đồng, ca đoàn phụng vụ thánh ca trong lễ tạ ơn. Trong dịp Xuân Giáp Thìn sắp tới, ông chúc cho mọi người được “tràn trề, niềm vui, hạnh phúc và những gì tốt đẹp nhất.

Trước khi ban phép lành cuối lễ, linh mục chủ tế đã nhắc lại là mọi người năng đến với Chúa, Và vẫn ba câu được nhấn mạnh là: hiện diện, yêu thương và phục vụ. Để loan báo tin mừng của Chúa đến với mọi người trong đời sống hằng ngày.

Một bữa tiệc tất niên được tổ chức sau thánh lễ do Cộng đoàn Thánh Giuse Luke Lalor khoản đãi, để mọi người có dịp gặp nhau trò chuyện, và để thưởng thức phần văn nghệ do ca đoàn trình bày với bản Ly Rượu mừng bất hủ của cố Nhạc sỹ Phạm Đình Chương. Tiếp theo là những bản nhạc, đơn ca, song ca trong chủ đề mừng xuân.

Tiệc ngon, không khí ấm cúng thân tình cộng với phần góp vui văn nghệ đặc sắc, qua phần âm thanh của ca đoàn, do quý Soeur Dòng Mến Thánh Giá Thủ Đức hướng dẫn, đã giúp cho bữa tiệc tất niên của cộng đồng thêm vui hơn sau bữa tiệc thánh. Xin dâng lời cảm tạ hồng ân Thiên Chúa đã ban cho cộng đồng những ngày đã qua và sắp tới.