Xem hình ảnh Thánh Lễ đầu tiên thành lập Cộng Đoàn Việt Nam tại Giáo xứ Thánh Phaolô, Chino Hills, California, Giáo phận San Bernardino

Chino Hills là một thành phố thuộc Quận San Bernardino, California. Những ai bay tới Disneyland qua ngã Ontario International Airport thì sẽ phải đi ngang qua Chino Hills.

Tuy ở phía Nam và Tây Nam là Quân Cam có đông người Việt ở, nhưng vùng này hầu như còn thưa thớt vì chỉ có một con đường nối với Quận Cam là đường Carbon Canyon (SR 142), vừa dài, vừa quanh co và dễ bị lở đất.

Nhưng đổi lại, đây cũng là một vùng có cảnh trí thiên nhiên tuyệt đẹp. Thành phố có tới 44 công viên mà Công viên Overlook có cái nhìn tuyệt hảo ra thung lũng Pomona (ngút ngàn), đồi Chino (mùa Xuân hoa vàng) và dãy núi San Gabriel (đỉnh tuyết.)

Chính tại nơi đây, đúng vào đầu mùa Vọng, khi mọi người liên tưởng tới một ngôi sao lạ sẽ xuất hiện để dẫn đường đi tới Bê Lem "nhỏ bé nhất trong các thị tộc Giuđa," thì tại thánh đường St. Paul the Apostle Catholic Church, một Cộng Đoàn Việt Nam mới nhất tại Hoa Kỳ, cũng chính thức được ra mắt.

Theo lời giới thiệu trên Bản Tin Mục Vụ thì “Vì thấy được nhu cầu cần thiết của những người Việt Nam, thường hay tham dự thánh lễ tại ngôi Thánh Đường này, Cha Chánh Xứ Joseph Lipotin, đã ưu ái mời gọi một số anh chị, để bắt đầu thành lập một cộng đoàn Việt Nam tại giáo xứ này. Tạ ơn Chúa là cha Trương Minh Nhiên, thuộc dòng Ngôi Lời, đã nhận lời dâng thánh lễ hằng tuần cho chúng ta.”

Lịch trình thành lễ VN là mỗi chiều thứ Bảy, lúc 7:00PM.

Xem video của HoasacDalat: