Đức Giáo Hoàng kêu gọi chống khủng bố

Trong ngày thứ ba của chuyến thăm quê nhà của mình là nước Đức, Đức Giáo Hoàng Benedict XVI đã tiếp một số chính trị gia nổi tiếng của Đức.

Cạnh đó Đức Giáo Hoàng cũng đã gặp các lãnh đạo tinh thần của cộng đồng hồi giáo tại Đức, và kêu gọi giáo dục thế hệ trẻ để ngăn chặn sự lây lan của chủ nghĩa khủng bố.

Cao trào trong chuyến thăm của Giáo Hoàng sẽ là buổi lễ sáng Chúa nhật với sự tham gia của hàng trăm ngàn thanh niên theo Thiên Chúa Giáo.

Các thanh niên này đã có mặt ở đây cả tuần nay để dự đại hội thanh niên công giáo thế giới tổ chức tại thành phố Cologne.

Đức Giáo Hoàng cũng sẽ chủ trì một buổi cầu nguyện nhiều giờ đồng hồ vào tối thứ Bảy giờ địa phương tại địa điểm là một mỏ than bỏ đi cách giáo đường chính của Cologne khoảng ba chục cây số.

Tại dinh thự của tổng giám mục địa phương mà Ngài đang tạm trú chân, Giáo Hoàng đã tiếp một số chính trị gia cao cấp của Đức, trong đó có Thủ tướng Gerhard Schroeder và bà Angela Merkel, thủ lĩnh đảng Dân chủ Thiên Chúa Giáo đối lập.

Vào cuối ngày thứ Bảy, Đức Giáo Hoàng có buổi nói chuyện trước cộng đồng Hồi giáo nước Đức, trong đó Ngài dự định sẽ lên án mạnh mẽ nạn khủng bố quốc tế.

Ngài cũng sẽ kêu gọi tiếp tục đối thoại giữa các tôn giáo, trong đó có đạo Hồi.

Đức có một cộng đồng người gốc Thổ Nhĩ Kỳ đông đảo. Trước khi nhậm chức, Giáo hoàng lúc đó là Hồng y, đã từng phản đối việc Thổ Nhĩ Kỳ gia nhập Liên hiệp châu Âu vì các lý do về văn hóa và lịch sử.

Nay Ngài sẽ cố gắng không đề cập đến vấn đề châu Âu đầy tế nhị trong các cuộc nói chuyện với đại diện cộng đồng Thổ Nhĩ Kỳ ở Đức.

Trước đó thì Đức Giáo Hoàng cũng đã có cuộc gặp ngắn ngủi với một huyền thoại bóng đá.

Danh thủ Pele xuất hiện ở Cologne và được các tín đồ người Brazil hoan nghênh nhiệt liệt thế nhưng Giáo Hoàng tỏ ra không biết ông là ai.

Khi Pele cầu xin Ngài ban phước cho tổ quốc Brazil của mình, Đức Giáo hoàng đã nói: Ồ hóa ra ông là người Brazil à?