Hội đồng Giám mục Công giáo đã yêu cầu Tổng thống Ranil Wickremesinghe chia sẻ các báo cáo về các vụ tấn công vào Chúa Nhật Phục sinh mà ông tuyên bố đã nhận được từ Cục Điều tra Liên bang (FBI), cũng như các cơ quan tình báo Anh, Ấn Độ và Trung Quốc.

Trong một lá thư gửi Tổng thống Ranil Wickremesinghe, Hội đồng Giám mục Công giáo Sri Lanka lưu ý rằng tuyên bố rằng ông đã nhận được những báo cáo như vậy lần đầu tiên được Tổng thống công khai trong cuộc phỏng vấn gần đây với Deutsche Welle.

Trong cuộc phỏng vấn, Tổng thống đã nói rằng Hội đồng Giám mục Công giáo muốn có tài liệu về tất cả các thủ tục tố tụng của ủy ban điều tra các vụ tấn công vào Chúa Nhật Phục sinh và những chi tiết đó đã được bàn giao.

Trong thư, Hội đồng Giám mục Công giáo cảm ơn Tổng thống đã bàn giao tất cả các tập Báo cáo điều tra của Ủy ban Tổng thống về các vụ tấn công vào Chúa Nhật Phục sinh.

Hội đồng Giám mục Công giáo Sri Lanka cũng lưu ý rằng Đức Hồng Y Malcolm Ranjith là thành viên không thể thiếu và quan trọng nhất của Hội đồng Giám mục Công giáo Sri Lanka.

Trong cuộc phỏng vấn gần đây, Tổng thống đã nói rằng ông không làm việc với Đức Hồng Y Malcolm Ranjith mà chỉ làm việc với Hội đồng Giám mục Công giáo.


Source:colombogazette.com