Hướng Về Đại Lễ Làm Phép – Khánh Thành Tượng Đài Đức Mẹ Lavang tại Thánh Địa Fatima, Bồ-Đào-Nha.



Dù đi bốn bể chân trời, cũng chẳng tìm thấy nơi đâu như Nhà Mẹ mình!

“Nhà Mẹ”! Đó là nơi duy nhất người ta tìm thấy được tình thương yêu, sự dịu dàng, vỗ về, chăm sóc, chở che... bàn tay “Mẹ” muôn đời vẫn là nơi vững chắc cho các con nương tựa, Mẹ luôn nắm chặt tay con, dắt đưa con đi những bước chập chững đầu đời, mãi mãi không rời, vẫn đưa con đi qua muôn gian khó khắp nẻo đường đời; Bàn Tay Mẹ Maria, Mẹ La Vang, Mẹ Việt Nam.

Đoàn Con Dân Việt thật vô cùng hạnh phúc! Giữa cơn gian nan khốn khó, từ La Vang, Mẹ đã hiện đến cứu giúp che chở hộ phù, cho Đoàn Con Dân Việt thoát cơn hiểm nghèo nguy khốn. Mẹ đã đỡ nâng để Đoàn Con Mẹ đủ sức mạnh làm chứng nhân cho Chúa Ki-tô, dù phải đầu rơi máu đổ!

La Vang đã trở thành “Nhà Mẹ”, nơi mà chúng con, dù đi bốn bể chân trời, vẫn mãi mong ngóng ngày hạnh phúc được trở về bên Mẹ La Vang. Ngày hạnh phúc đã đến! Mẹ La Vang đã đến với Đoàn Con Việt tha hương, “Nhà Mẹ La Vang” đã đến với Đoàn Con ngay tại Thánh Địa Fatima, Bồ-Đào-Nha này. Còn hạnh phúc nào hơn cho Đoàn Con Dân Việt!

Lòng yêu mến Mẹ La Vang của Đoàn Con Việt từ bao đời, đã và mãi còn là một nét son trong lòng mỗi người. Không chỉ riêng tại Việt Nam, ngày nay khắp nơi trên thế giới, nơi đâu có người Việt là ở đó có Mẹ La Vang, có nhiều Giáo Xứ, Cộng Đoàn mang tên Mẹ La Vang, có tượng Đài Mẹ La Vang, có Đại Hội Đức Mẹ La Vang... Ngay trong Vương Cung Thánh Đường Quốc Gia Đức Mẹ Vô Nhiễm Nguyên Tội tại Thủ Đô Hoa-Thịnh-Đốn, Hoa-Kỳ, Nguyện Đường Đức Mẹ La Vang đã được khánh thành tháng 10 năm 2006 do nhiều công sức trên 10 năm vận động và xây dựng của Liên Đoàn Công Giáo Việt Nam tại Hoa-Kỳ. Những năm gần đây, Đại Hội Đức Mẹ La Vang được tổ chức khắp nơi: Đại Hội Thánh Mẫu La Vang tại Houston, TX, Đại Hội Thánh Mẫu La Vang tại Quận Cam, California, Đại Hội Thánh Mẫu La Vang tại Las Vegas, rồi New York...và ngay tại Calgary Canada, Úc Châu...

Những nét son của lòng yêu mến Mẹ La Vang ngày càng được tô đậm hơn nơi những người Con Việt ở khắp nơi trên thế giới. Và hôm nay, ngày 12, 13, 14 tháng 10 năm 2023, với sự có mặt của Đức TGM Giuse Nguyễn Năng, Chủ Tịch HĐGMVN cùng Đoàn Con Dân Việt khắp nơi trên thế giới lại qui tụ về Thánh Địa Fatima Bồ-Đào-Nha trong Đại Lễ Làm Phép – Khánh Thành Tượng Đài Đức Mẹ La Vang và Nhà Mẹ La Vang.

Chương trình 3 ngày Đại Lễ sẽ được trực tiếp truyền hình trên Youtube:

Oct. 12 - Thánh Lễ 3:30pm

https://youtube.com/live/Ocn8hmbVT5k

Oct. 13 - Thánh Lễ 10:00am

https://youtube.com/live/JUdM2EcJO0E

Oct. 14 - Làm Phép Tượng Đài - Thánh Lễ: 10:00am

https://youtube.com/live/IwgrSFAJ0lQ

Xin mời Qúy Vị tham dự Đại Lễ ngày 14 tháng 10 cùng mặc quốc phục và cùng tham gia phần thánh vũ:

Quý Ông, Quý Anh: Áo thụng khăn đống.

Quý Bà, Quý Chị: Áo dài màu xanh Đức Mẹ, khăn đống.

Cùng về bên Mẹ La Vang,

Vững lòng trông cậy Mẹ hằng chở che.

Vọng Sinh.- phóng viên ViệtCatholic có mặt tại Portugal

04.10.2023