1. Nhật Ký Trừ Tà số 258: Quỷ dữ đe dọa tai nạn máy bay

Đức Ông Stephen Rossetti là một linh mục ở Giáo phận Syracuse, phó giáo sư nghiên cứu tại Đại học Công Giáo Hoa Kỳ và tích cực tham gia vào mục vụ trừ tà trong 13 năm qua. Trên trang web catholicexorcism.org, ngài có bài viết nhan đề “Exorcist Diary #258: Demons Threaten Plane Crash”, nghĩa là “Nhật Ký Trừ Tà số 258: Quỷ dữ đe dọa tai nạn máy bay”. Xin kính mời quý vị và anh chị em theo dõi bản dịch sang Việt Ngữ qua phần trình bày của Kim Phượng.

Tôi sắp đi du lịch và khi ở đó, tôi sẽ cầu nguyện cho một người phụ nữ đang đau khổ. Gần đây cô ấy đã nhắn tin cho tôi: “Quỷ dữ nói với con rằng chúng sẽ làm rơi máy bay của cha”. Một lúc sau, lũ quỷ nhắn tin trực tiếp cho tôi: “Lên máy bay đi Stephen, đi tiếp đi!” Họ chế nhạo tôi và thách tôi đi máy bay.

Lần đầu tiên lũ quỷ dọa giết tôi xảy ra cách đây nhiều năm trong một trường hợp khác. Chúng tôi đang trong buổi họp và họ nói với giọng kiêu kỳ và đầy đe dọa: “Chúng tao sẽ giết mày đấy!” Tôi trả lời: “Nếu tôi chết, thì vị linh mục này sẽ thay thế tôi,” khi tôi chỉ vào nhà trừ quỷ kia, “và nếu ngài chết, thì một vị linh mục khác sẽ thay thế ngài. Chúng tôi chỉ đơn giản là công cụ. Tôi không phải là vấn đề của bạn; Chúa Giêsu mới chính là vấn đề của bạn!” Khi nhắc đến Thánh Danh đó, lũ quỷ ngậm miệng lại.

Ác quỷ không sáng tạo và có nhiều tiết mục hạn chế. Chúng nói rằng chúng sẽ giết tôi, đặc biệt là làm cho chuyến bay của tôi bị rơi, là một mối đe dọa phổ biến. Tôi không biết tương lai và tôi cũng dễ bị ảnh hưởng như mọi người trước một thảm họa chết người. Nhưng điều tôi biết là ma quỷ không có tiếng nói chung cuộc – chính Chúa mới là chủ tể càn khôn. Bất cứ điều gì xảy ra theo cách của tôi, tôi đều chấp nhận như ý Chúa. Trong ánh sáng đó và với ý hướng đó, tất cả đều là ân sủng và tất cả đều tôn vinh Thiên Chúa yêu thương của chúng ta.

Vì vậy, tôi sẽ lên chiếc máy bay đó. Như thường lệ, tôi sẽ nhờ các thánh thiên thần hướng dẫn và bảo vệ chuyến bay. Tôi đặc biệt cầu nguyện cho một chuyến bay suôn sẻ; Tôi ghét sự hỗn loạn! Những mối đe dọa ma quỷ không làm tôi sợ hãi nhưng sự hỗn loạn thì có!

Tôi tin chắc rằng chuyến bay sẽ diễn ra tốt đẹp. Khi đến nơi, tôi sẽ cầu nguyện cho người đau khổ. Những con quỷ đang hành hạ cô sẽ phải chịu quyền năng của Thiên Chúa trong Giáo hội, và chúng sẽ tru lên trong nỗi kinh hoàng và đau đớn. Chúng sẽ tiến thêm một bước lớn đến gần sự ra đi và người bị đau khổ sẽ tiến một bước lớn hơn đến gần sự giải thoát hoàn toàn.

“Trên tảng đá này, Thầy sẽ xây Hội Thánh của Thầy, và quyền lực tử thần sẽ không thắng nổi.” (Mt 16:18).


Source:Catholic Exorcism

2. Đức Giám Mục Strickland cho biết 'không có thông tin liên lạc từ Rôma' sau chuyến thanh tra tông tòa

Sau báo cáo rằng Đức Giáo Hoàng Phanxicô và các quan chức Vatican đã tổ chức một cuộc họp vào đầu tháng này để thảo luận về việc yêu cầu Đức Giám Mục Joseph Strickland của Tyler, Texas từ chức, vị Giám Mục cho biết ngài chưa được Vatican liên lạc về những vấn đề như vậy.

Ngoài ra, Đức Cha Strickland cho biết nếu Đức Thánh Cha Phanxicô cách chức ngài, ngài sẽ tôn trọng thẩm quyền của Đức Thánh Cha nhưng sẽ không từ chức nếu được yêu cầu.

“Tuần trước, một bài báo đã được đăng trên một trang web Công Giáo 'The Pillar', và theo bài báo này một cuộc gặp đã được tổ chức với Đức Thánh Cha Phanxicô, trong đó một số thành viên của Bộ Giám mục khuyến khích tôi nên từ chức giám mục Tyler,” Đức Cha Strickland nói trong một lá thư ngày 20 tháng 9 gửi giáo phận của mình.

“Hãy để tôi nói rõ rằng tôi chưa nhận được thông tin liên lạc nào từ Rôma về việc này. Tại thời điểm này, nó chỉ đơn giản là một bài báo thảo luận về thông tin được cho là bị rò rỉ từ Vatican,” ngài nói thêm.

“Tôi đã nói công khai rằng tôi không thể từ chức giám mục Tyler vì điều đó có nghĩa là tôi sẽ từ bỏ đàn chiên mà Đức Giáo Hoàng Bênêđíctô XVI đã giao phó cho tôi,” ngài nói.

Ngài nói thêm: “Tôi cũng đã nói rằng tôi sẽ tôn trọng thẩm quyền của Đức Thánh Cha Phanxicô nếu ngài loại tôi khỏi chức vụ giám mục của Tyler”.

Cuộc họp được báo cáo diễn ra sau một cuộc điều tra do Vatican chỉ đạo liên quan đến Đức Cha Strickland vào tháng 6 về cách ngài sử dụng phương tiện truyền thông xã hội cũng như các câu hỏi liên quan đến việc quản lý giáo phận.

Đức Cha Strickland, 64 tuổi, giữ chức giám mục Giáo phận Tyler từ năm 2012, đã thẳng thắn lên tiếng về một số vấn đề xã hội Công Giáo như phá thai và ý thức hệ giới tính.

Ngài cũng đã chỉ trích Đức Thánh Cha Phanxicô, và nói trong một Tweet hồi tháng 5 rằng ngài chống lại “chương trình phá hoại kho tàng đức tin”.

Tuyên bố của Strickland hôm thứ Tư đánh dấu phản ứng công khai đầu tiên của ngài sau bài báo ngày 11 tháng 9 của The Pillar, trong đó trích dẫn các nguồn ẩn danh, báo cáo rằng Đức Thánh Cha Phanxicô được trình bày những phát hiện của chuyến thanh tra tông toà và được khuyến khích yêu cầu giám mục Tyler từ chức.

Đức Cha Strickland cho biết ngài đã không được bất kỳ quan chức Giáo hội nào liên lạc kể từ chuyến thanh tra tông tòa. Đức Cha cũng nói thêm rằng ngài không được đưa ra lý do tại sao chuyến thanh tra tông tòa lại xảy ra và chưa nhận được báo cáo từ cuộc điều tra.

Đức Cha Strickland cho biết ngài rất biết ơn sự hỗ trợ và cầu nguyện mà nhiều người đã bày tỏ.

“Tôi tiếp tục yêu thích việc phục vụ với tư cách là mục tử của anh chị em và thật may mắn trong suốt thời gian này tôi đã có thể đến thăm nhiều giáo xứ của anh chị em và cử hành đức tin Công Giáo của chúng ta với anh chị em”

Đức Cha Strickland cho biết ngài được “may mắn” trong đời sống cầu nguyện và cảm thấy “rất gần gũi” với Chúa Kitô, và được Đức Trinh Nữ Maria và các thánh nâng đỡ.

“ Tôi hài lòng với bất cứ điều gì Chúa kêu gọi tôi; chúng ta hãy tiếp tục cầu nguyện cho Đức Thánh Cha Phanxicô, Giáo hội và Giáo phận Tyler mà chúng ta gọi là nhà”, ngài nói.

Trong một podcast vào tháng 7, Đức Cha Strickland nói rằng chuyến tông du “không vui chút nào” và nói thêm rằng các đại biểu của Vatican đang “xem xét mọi thứ”.

Vị giám mục so sánh việc đó với việc “bị gọi đến văn phòng hiệu trưởng”.

“Đó không phải là điều mà tôi tình nguyện thực hiện, khi trải qua một chuyến thanh tra tông tòa,” ngài nói. “Nó gần như phủ bóng lên giáo phận.”

Ngài nói: “Đã có một số vấn đề hành chính và tôi chắc chắn mọi người lo ngại. Tôi chắc chắn có người nói rằng phải có điều gì đó thực sự tồi tệ, và có điều gì đó thực sự không ổn khiến chuyến thanh tra tông tòa này diễn ra.”

“Tôi không có gì phải giấu,” ngài nói trong một đoạn trích của podcast được đăng lên YouTube.

Ghi ơn Chúa và các tín hữu Công Giáo, Đức Cha Strickland cho biết giáo phận đang ở trong tình trạng tài chính tốt.

Ngài nói rằng ngài nghĩ rằng ngài đã được viếng thăm “bởi vì tôi đã đủ can đảm và đủ yêu mến Chúa và Giáo hội của Ngài, chỉ đơn giản là rao giảng chân lý.”


Source:Catholic News Agency

3. Đức Hồng Y Müller bảo vệ Đức Cha Strickland và khẳng định rằng Đức Giáo Hoàng không nên cách chức một Giám mục một cách tùy tiện

Đức Hồng Y Gerhard Müller, nguyên Tổng trưởng Bộ Giáo lý Đức tin, đã bày tỏ sự ủng hộ của ngài đối với Đức Giám Mục Joseph Strickland của Tyler và đã đặt câu hỏi về khả năng sa thải ngài. Đức Hồng Y đã mô tả tình huống này là “Lạm dụng chức vụ chống lại quyền thiêng liêng của hàng giám mục”. Ngài tuyên bố: “Những gì họ đang làm với Giám mục Strickland thật khủng khiếp, một sự lạm dụng chức vụ chống lại quyền thiêng liêng của hàng giám mục.”

Trước những tin đồn lan truyền về việc Đức Giám Mục Strickland có thể phải từ chức theo yêu cầu của Tòa thánh, Đức Hồng Y đã kêu gọi phản kháng và tuyên bố:

“Nếu tôi có thể khuyên Đức Cha Strickland thì chắc chắn tôi sẽ khuyên ngài không nên từ chức, vì khi đó họ có thể tự rửa tay”.

Đức Hồng Y Müller nhấn mạnh sự cần thiết của công lý trong quá trình phế truất một giám mục, đồng thời lập luận rằng:

“Một giám mục chỉ có thể bị Đức Giáo Hoàng phế truất theo mệnh lệnh của công lý nếu ngài đã phạm một điều gì đó rất tồi tệ như dị giáo, ly giáo, bội giáo, một tội ác hoặc một hành vi hoàn toàn không xứng đáng với một linh mục, chẳng hạn như việc chúc lành cho kết hiệp đồng tính hoặc một cặp trong các mối quan hệ ngoài hôn nhân xúc phạm đến Thiên Chúa và lừa gạt con người về ơn cứu độ của họ.”

Hơn nữa, ngài cảnh báo về những tác động nghiêm trọng của việc phế truất một giám mục một cách tùy tiện, đồng thời khẳng định rằng:

“Việc cách chức giám mục của một giáo phận một cách tùy tiện trong đó một giám mục được chính Chúa Kitô bổ nhiệm làm mục tử của mình sẽ làm suy yếu quyền lực của Đức Giáo Hoàng, như đã xảy ra trong lịch sử với việc lạm dụng chức vụ một cách không xứng đáng dưới thời Đức Giáo Hoàng Avignon. Sự mất niềm tin này là một trong những những lý do chính dẫn đến sự rạn nứt giữa Kitô giáo Cải cách và Giáo Hội Công Giáo.”

Đức Hồng Y người Đức nhấn mạnh rằng, theo giáo lý Công Giáo, “Đức Giáo Hoàng hoàn toàn không phải là Chúa của Giáo hội, mà chỉ là đại diện của Chúa Kitô cho Giáo hội hoàn vũ, là tôi tớ đầu tiên của Chúa, Đấng đã phải nói với Simon Phêrô, người vừa được mệnh danh là tảng đá của Giáo hội: ‘Satan, lui lại đàng sau Thầy! Anh cản lối Thầy, vì tư tưởng của anh không phải là tư tưởng của Thiên Chúa, mà là của loài người’ (Mt 16:23)”

Đức Hồng Y Müller thách thức quan niệm cho rằng Đức Giáo Hoàng sở hữu quyền lực quân chủ tuyệt đối và bày tỏ lo ngại rằng các giám mục tốt bị quấy rối trong khi các giám mục dị giáo và vô đạo đức lại không bị trừng phạt. Ngài nói rằng:

“Đức Giáo Hoàng không có thẩm quyền của Chúa Kitô để quấy rối và đe dọa các giám mục tốt những vị theo gương Chúa Kitô, Mục Tử Nhân Lành, những vị, theo lý tưởng giám mục của Vatican II, thánh hóa, giảng dạy và hướng dẫn đàn chiên của Thiên Chúa trong danh Chúa Kitô, chỉ vì những người bạn giả dối tố cáo những vị giám mục tốt lành này với Đức Phanxicô rằng các ngài là đối thủ của Đức Giáo Hoàng, trong khi các giám mục dị giáo và vô đạo đức lại có thể làm bất cứ điều gì họ muốn, hoặc hàng ngày quấy rối Giáo hội của Chúa Kitô bằng hết điều những vô nghĩa đến điều những vô nghĩa khác.”


Source:Catolin