Hơn 300 tấn hàng hóa nhân đạo đã bị phá hủy trong cuộc tấn công bằng máy bay không người lái của Nga vào Lviv. Andriy Sadovoy, thị trưởng thành phố phía tây Ukraine, đã tuyên bố điều này trên Telegram, theo CNN. Trước đó, đã có thông tin về cái chết của một người đàn ông làm việc trong tòa nhà bị ảnh hưởng.

Thị trưởng báo cáo rằng “một nhà kho của tổ chức phi chính phủ Caritas International đã bị tấn công, khiến một công nhân thiệt mạng và hàng hóa nhân đạo bị phá hủy” và nhà kho chứa “khoảng 300 tấn hàng hóa nhân đạo”. Sadovoy cho biết số hàng này trị giá hàng triệu Mỹ Kim.

“Tôi vừa nói chuyện với nhà lãnh đạo Caritas: họ vừa nhận được viện trợ nhân đạo, quần áo, giày dép, máy phát điện để gửi từ Lviv đến các vùng khác của Ukraine. Bây giờ mọi thứ đang cháy. Rất nhiều thực phẩm và sản phẩm công nghiệp nhẹ đang bị đốt cháy”, thị trưởng thành phố nhấn mạnh.

Bộ trưởng Quốc phòng Hoa Kỳ Lloyd Austin cho biết các cuộc tấn công của Nga vào cơ sở hạ tầng ngũ cốc của Ukraine đang đe dọa trực tiếp đến an ninh lương thực toàn cầu.

Mạc Tư Khoa đã tấn công vào cơ sở hạ tầng của Ukraine kể từ tháng 7, khi nước này rút khỏi thỏa thuận cho phép các tàu Ukraine vượt qua sự phong tỏa của Nga đối với các cảng Hắc Hải của Ukraine và di chuyển an toàn qua tuyến đường thủy tới eo biển Bosphorus của Thổ Nhĩ Kỳ để tiếp cận thị trường toàn cầu.

Austin cáo buộc rằng Điện Cẩm Linh đã tiêu hủy “ít nhất 280.000 tấn ngũ cốc. Số lương thực đó đủ để nuôi sống tới 10,5 triệu người trong một năm.”

“Nga càng kéo dài chiến tranh thì sự tàn ác của họ càng trở nên rõ ràng. Các cuộc tấn công của Nga đã vượt xa chiến trường và gây ra những đau khổ không thể kể xiết cho con người”, ông Austin nói. “Lịch sử sẽ cho thấy sự điên rồ tột độ của cuộc xâm lược liều lĩnh, tàn ác và vô cớ của Putin đối với người hàng xóm hòa bình của mình.”


Source:ragusanews.com/