Melbourne, vào lúc 11 giờ sáng Ngày 2/9/2023. Trong một ngày đầu Xuân Melbourne, nhưng thời tiết rất tốt lành, trời nắng trong xanh, ngoài một chút gió nhẹ, rất nhẹ, Đông vừa qua, nên cái lạnh vẫn còn se se. Mọi thành phần dân Chúa trong các cộng đoàn Công Giáo khắp nơi trong Tổng Giáo Phận Melbourne theo các đoàn xe đổ về Đồi Ta’ Pinu Vùng Bacchus Marsh để cùng nhau hành hương mừng kính Lễ Sinh Nhật Đức Maria thật trọng thể.

Xem hình

Thánh lễ đồng tế do Linh mục Vincent Phạm Văn Long CSsR chủ tế, cùng với quý cha trong cộng đồng gồm Cha GB. Đặng Nhật Trường CSsR, cha Giuse Lăng Kinh Luân CS, và Giuse Ngô Văn Lăng CMF đồng tế. Ca đoàn Tin Yêu Legio phụ trách phụng vụ thánh ca giúp cho buổi lễ thêm sốt sắng và long trọng.
Âm thanh do chị Thúy và gia đình phụ trách. Âm thanh rước kiệu anh Nguyễn Văn Thân và một anh phụ trách. Ẩm thực do ông bà Thi Liên và các đội Legio phụ trách.

Khác với mọi năm, lễ Sinh Nhật Đức Mẹ trên đồi trước do một nhóm vận động tổ chức. Năm nay do Cộng Đồng Công Giáo Việt Nam Tổng Giáo Phận Melbourne đứng ra tổ chức, để thống nhất các đoàn thể về chung cùng cộng đồng. Do đó, quý vị trong ban điều hành gồm có: anh Phêrô Dương Hoàng Hiệp, Maria Nguyễn Thị Tuyết Mai, Giuse Nguyễn Đoàn Toàn Thi kết hợp phụ trách.

Trước thánh lễ, anh Giuse Nguyễn Đoàn Toàn Thi đã lên chào mừng quý Cha và cộng đoàn đã về tham dự thánh lễ tạ ơn và mừng Sinh Nhật của Đức Mẹ. Trước khi Ca đoàn Tin Yêu của Legio cất lên tiếng hát của bài ca nhập lễ, rước đoàn đồng tế lên gian cung thánh cử hành thánh lễ tạ ơn.

Mặc dù các cộng đoàn có những thánh lễ quan trọng, nhưng với những cộng đoàn còn lại đã đến hành hương nơi đồi Thánh Mẫu rất đông, ngồi trong nhà thờ chật kín các hàng ghế. ngoài sân trong cơn nắng vàng nhẹ nhàng mùa Xuân, cũng tạo điều kiện thuận lợi cho mọi người kê thêm ghế để ngồi cùng dâng lễ nhờ chung quanh nhà thờ với những cửa chỉ cần cuốn lên là thông thoáng trong ngoài.

Thánh lễ kết thúc, cộng đồng như thường lệ, mỗi khi vào những dịp lễ về bên nhà nguyện Mẹ đều có cuộc rước kiệu từ trên nhà thờ đi xuống đền Đức Mẹ, qua một con dốc với những vùng đất sỏi đá đỏ. Năm nay, đã thêm nhiều sắc dân đã đến xây thêm đền để tôn kính Đức Mẹ là bổn mạng của sắc dân họ, con đường nhờ đó cũng đã được sửa sang tươm tất, dễ đi hơn.

Đoàn rước đi rất dài, mỗi người được phát cho một cây cớ nhỏ, biểu tượng cờ hội thánh, hay cờ Đức Mẹ, thêm các tà áo dài xanh của quý chi hội viên Legio nhẹ nhàng bay bay trong gió theo kiệu Đức Mẹ với hoa, đèn thật đẹp từ trên đồi đi xuống trông mới đẹp làm sao.

Khi kiệu đến đền Thánh Mẫu La Vang, kiệu Mẹ được an vị ngay chính điện và Linh mục Giuse Lăng Kinh Luân CS. Thay mặt cộng đoàn có những lời tâm tình của đoàn con thảo dâng lên Mẹ, xin Mẹ cầu cùng Chúa ban ơn bình an cho tất cả mọi người trên thế giới, sống trong tình thương yêu nhau. Mọi người cất cao lời hát Kinh Hòa Bình trước khi ra về.

Trời đã trưa, ban tổ chức đã gửi đến mỗi người một phần ăn tay cầm, trái cây và nước uống trước khi vui vẻ chia tay nhau ra về, và chúc nhau ra về an toàn lái xe trở về nhà đường xa từ 40 km đến cả trăm km và không quên hẹn gặp lại nhau vào dịp lễ kỳ tới.