Xem hình ảnh

Những người may mắn được tham dự đêm Nhạc Thính Phòng cuả Ca Đoàn Mẹ Lên Trời, Gx CTTĐVN St. Petersburg FL nhân dịp họ ăn mừng Lễ Quan Thày tuần vừa qua, thì chắc chắn sẽ ‘không thể quên được’ cái đêm kỳ diệu đó.

Một người Mỹ, có lẽ là người Mỹ duy nhất tham dự, cho tôi biết, tuy anh không hiểu lời ca, nhưng anh cũng trải qua hết xúc động này đến xúc động khác khi chứng kiến nhiều người chung quanh ‘xụt xùi’ (sobbing: nức nở, thổn thức).

Mà không thổn thức sao được khi toàn bộ đêm nhạc thính phòng đã xoay vần quanh một chủ đề nhạy cảm là ‘Mẹ’.

Từ Lòng cuà Người Mẹ Dương Thế cho đến Lòng cuả Người Mẹ Trên Trời. Từ nỗi nhớ nhung mất đi một Người Mẹ Trần Gian, cho tới niềm hy vọng được đoàn tụ với một Người Mẹ trên Thiên Quốc...

Ca Đoàn Mẹ Lên Trời gồm 3 nhóm phụ trách các lễ khác nhau, mà nhiều người ít có dịp gặp nhau, đã cùng làm việc và tập dợt nhiều tháng, để lên khuôn một chương trình văn nghệ trôi chảy vững vàng.

Sự thành công thì không thể chối cãi, đo lường qua cảnh thính giả ‘bị thôi miên’ từ lúc khai mạc cho đến hồi kết thúc. Xin xem hình ảnh trong album đính kèm.

Một chương trình ca nhạc phong phú như vậy đáng lẽ phải được gọi là một đêm Văn Nghệ hay là Nhạc Chủ Đề mới đúng nhưng các anh chị em Ca Đoàn chỉ dám gọi là một đêm nhạc Thính Phòng mà thôi, có lẽ vì hội trường cuả họ nhỏ quà, chỉ chứa được 150 người tối đa mà thôi. Thật là đáng tiếc.

Tuy nhiên hãy hy vọng đây là bước khởi đầu cho nhiều bước kế tiếp, một bước nhỏ cuả ca đoàn nhưng đại diện cho những bước lớn cuả một giáo xứ rộng lớn. Hay nói theo kiểu Neil Armstrong: "One small step for man, one giant leap for mankind."

Tái bút,

Cha xứ, Cha Gioan Nguyễn Vũ Việt, đả rất phấn khởi qua sự thành công cuả ca đoàn, có lẽ Ngài cũng cảm nghiệm rằng Ngài đang nắm trong tay một lực lượng đầy tiềm năng, cho nên ngay sáng hôm sau đã viết thư ca ngợi mả chúng tôi xin mạn phép trích ra một vài đoạn sau đây:

“Một niềm vui rất lớn cho cộng đoàn giáo xứ chúng ta, khi anh chị đã hy sinh rất nhiều rất nhiều để gieo vào một hạt mầm - món quà tinh thần cho cộng đoàn giáo xứ bằng những bài thánh ca những lời nói nhẹ nhàng những giai điệu cho mọi người tối hôm qua tại hội trường.”

...

“Anh chị là những người tiên phong đang gieo những hạt giống âm nhạc ấy vào cộng đoàn nơi đây cũng như những vùng lân cận. Ước chi sự khởi đầu của chúng ta sẽ lại tiếp tục phát triển tiếp theo trong tương lai.”