Giáo xứ Thụy Phương Hà Nội: Gói trọn yêu thương trong 4000 chiếc bánh chưng

Trong không khí chuẩn bị đón mừng Xuân Quý Mão 2023, với sự hướng dẫn và cộng tác của cha xứ Antôn Trần Duy Lương, giáo xứ Thụy Phương đã tổ chức gói bánh chưng làm quà Tết gửi tới anh chị em có hoàn cảnh khó khăn nhằm mang đến niềm vui, cũng như diễn tả sự chia sẻ, cảm thông và yêu thương.

Cứ mỗi dịp Tết đến xuân về, giáo xứ Thụy Phương vẫn giữ truyền thống chia sẻ tình yêu thương bác ái với tha nhân trong và ngoài Giáo xứ không phân biệt lương giáo. Hòa cùng niềm vui đó, ngay từ Chúa Nhật ngày 08/01/2023 (tức 17/12 âm lịch), cộng đoàn dân Chúa trong Giáo xứ đã cộng tác nhiệt tình vào việc gói bánh chưng từ những khâu chuẩn bị nguyên liệu: lá dong, gạo nếp, thịt lợn, đậu xanh và lạt buộc.

Ngày hôm sau (09/01), mọi người cùng nhau bắt tay vào việc gói bánh chưng. Mỗi người một việc, người thì xếp lá, người thì gói bánh, người buộc dây lạt,… Cứ thế, những chiếc bánh xanh mướt đã được xếp gọn trong nồi và đem đi luộc nối tiếp vào ngay sáng hôm đó. Liên tục như vậy, đến ngày thứ Tư (11/01), 4000 chiếc bánh chưng đã được hoàn thành trong sự quan phòng của Thiên Chúa.

4000 chiếc bánh chưng sẽ được gửi tới Cha xứ, quý Cha, quý Sơ và quý Hội đồng Mục vụ để trao tận tay những người già cả, bệnh tật, khó khăn và các gia đình không phân biệt lương giáo. Giá trị vật chất tuy không lớn, nhưng có thể nói, trong từng chiếc bánh đã gói ghém thật nhiều tình cảm, chứa đựng thật nhiều sự sẻ chia nơi giáo xứ Thụy Phương.

Nguyện xin Chúa chúc lành và ban hồng ân xuống trên quý Cha, quý Thầy, quý Sơ, quý Ân nhân và toàn thể cộng đoàn dân Chúa đã cộng tác để tạo nên một dịp ý nghĩa này. Xin cho mỗi thành viên trong giáo xứ Thụy Phương luôn biết đem tình yêu thương của Chúa đến với tất cả mọi người.

BTT Gx. Thụy Phương