Tại Quảng trường Sofia của Kyiv, một cây thông Noel cao 12 mét sẽ được trang trí bằng “những vòng hoa tiết kiệm năng lượng” được cung cấp bởi một máy phát điện vào những thời điểm cụ thể, theo Thị trưởng Kyiv Vitali Klitschko.

Klitschko đã đăng một báo cáo tiến độ lắp đặt cây nhân tạo lên tài khoản Telegram của mình, khi thành phố tiếp tục bị mất điện do các cuộc tấn công bằng hỏa tiễn của Nga hôm thứ Sáu.

Thị trưởng cho biết khoảng 1,000 quả bóng màu xanh và vàng cùng chim bồ câu trắng sẽ trang trí cây thông, với một cây đinh ba tiêu biểu của Ukraine đặt trên đỉnh. Cờ của các quốc gia đang ủng hộ Ukraine sẽ được đặt ở dưới cùng của cây thông.

Sẽ không có chợ Giáng Sinh, các sự kiện giải trí đại chúng hoặc cưỡi ngựa ở Quảng trường Sophia như các năm trước.

Tháng trước, Klitschko nói với hãng tin Ukraine RBC-Ukraine rằng cây thông Giáng Sinh của thành phố vẫn sẽ được dựng lên trong bối cảnh chiến tranh “để nhắc nhở con cái chúng ta về không khí năm mới”.

Klitschko nói với mạng: “Không ai sẽ hủy bỏ Năm mới và Giáng Sinh, và sẽ có một bầu không khí của ngày lễ. Chúng ta không thể để Putin đánh cắp Giáng Sinh của chúng ta.”
Source:CNN