Giáo xứ Tân Việt: Ban Caritas mừng bổn mạng

“ Thánh Martino rất khiêm nhường, tấm lòng vàng như hoa nở thơm hương, trí sạch lòng thanh, danh lợi không vấn vương…” Lời bài ca nhập lễ của ca đoàn Mẹ Thiên Chúa đã giúp cộng đoàn sốt sáng tham dự Thánh lễ mừng kính Thánh Martinô, bổn mang Ban Caritas và kỷ niệm 40 năm thành lập giáo khu Martinô, diễn ra lúc 17g thứ năm 3/11/2022 tại giáo xứ Tân Việt hạt Tân Sơn Nhì.

Xem Hình

Thánh lễ do Lm Chánh xứ Đaminh Vũ Ngọc Thủ chủ tế cùng với sự hiện diện của đông đảo cộng đoàn dân Chúa.

17g Ban Caritas, quý chức, đại diện các đoàn thể, đại diện giáo khu Martino đón Lm chủ tế lên cung thánh bắt đầu Thánh lễ.

Đầu lễ Lm chủ tế nhắn nhủ:

Hôm nay kỷ niệm 60 năm Đức GH Gioan XXIII tôn vinh Thánh Martino một tu sĩ dòng Đaminh lên bậc hiển thánh. Đặc biệt hôm nay cũng là bổn mang của Ban Caritas và kỷ niệm 40 năm thành lập giáo khu Martinô chúng ta cùng tạ ơn Chúa và chúc mừng nhau.

Chia sẻ Tin mừng Lm chủ tế nói: Mỗi thời đại, Chúa cho xuất hiện một vị Thánh đặc biệt để canh tân giáo hội và thời đại hôm nay là thời đại mà chúng ta đang cần đến tình thương, và đã xuất hiện một vị Thánh có một tấm lòng vàng như Thánh Martinô để chúng ta học hỏi theo Ngài làm chứng tá cho Chúa.

Tạ ơn Chúa, nhờ sự quảng đại của mọi người mà Ban Caritas cũng như các đoàn thễ khác trong giáo xứ có điều kiện hằng năm đi thăm những anh chị em có hoàn cảnh đặc biệt ở những vùng xâu. Hành động áy chính là thể hiện tình yêu thương nhau, đó là tinh thần của Thánh Martinô mà chúng ta mừng kính hôm nay. Nguyện xin tình yêu ấy luôn sống mãi và lan tỏa để giáo xứ chúng ta luôn tràn đầy yêu thương qua đó góp phần giới thiệu Chúa cho anh chị em chung quanh.

Thánh lễ tiếp tục với phần phụng vụ Thánh Thể.

Mừng kính Thánh Martinô, xin cho chúng con biết noi gương Thánh nhân, quảng đại, mở rộng tấm lòng bác ái, hy sinh sẵn lòng giúp đỡ mọi người, đặc biệt là những người kém may mắn.

Vinh sơn Trần Văn Đẩu