Melbourne, vào lúc 7giò 45 tối Thứ Bảy Ngày 29/10/2022. Tại Trung Tâm Công Giáo Việt Nam Thánh Vinh Sơn Liêm Melbourne. Đã tổ chức một bữa tiệc gây quỹ có tên là: Đêm Hội Ngộ Những Tấm Lòng Nhân Ái, quy tụ mọi người về dự để chung tay đóng góp giúp cho Các Mục Tử Việt Nam đang truyền giáo tại Châu Phi.

Xem hình

Ban tổ chức trên thiệp mời ghi bao gồm: Linh mục Anthony Nguyễn Hữu Quảng, Giuse Nguyễn Đạt, bà Quách Thị Sáng, Cô Ngô Tuyết Hằng, Cô Huỳnh Thị Thanh.

Nhưng trong buổi lễ do sức khỏe kém, Linh mục Nguyễn Hữu Quảng không đến dự, và ban tổ chức hiện diện có Bác sỹ Liên On, Bác sỹ Thiện, Bà cố Liên, Cô Tuyết Hằng và Cô Huỳnh Thị Thanh.

Đêm Hội Ngộ thu hút được rất nhiều những tấm lòng nhân ái về dự. Trước giờ khai mạc, khách đến rất nhiều. Trong các vị khách, chúng tôi nhận thấy có hai Cha Tuyên úy Cộng đoàn Thánh Vinh Sơn Liêm Phạm Minh Ước và Phạm Văn Ái, Cha Giuse Nguyễn Đạt, Cha Nguyễn Công Trứ, Cha Quốc Dòng Thánh Thể, Cha Hiếu Dòng Chúa Cứu Thế vv.

Riêng khách mời của cộng đoàn các nhóm đông nhất là các Ca đoàn Cecilia và Vô Nhiễm, đến tham dự và góp vui phần văn nghệ, họ còn giúp tiếp tân và xếp chỗ ngồi cho khách, các đội Legio trẻ. Dù cũng là khách nhưng ai cũng coi như việc nhà. Có cả đoàn vũ Âu Cơ trong trang phục đồng bào thiểu số rất đẹp sẵn sàng phục vụ.

Ngoài tiền sảnh, các anh chị giúp bán những vật phẩm, kể cả ảnh tượng, cây cảnh, đủ mọi thứ của các ân nhân tặng làm quà, với mục đích bán để càng thu được nhiều tiền càng tốt cho buổi gây quỹ với mục đích truyền giáo.

Trước buổi tiệc, các chị em trong ban ẩm thực và các chị trong Ban Giáo Lý Viên cộng đoàn đến giúp phụ từ sáng sớm, rồi quý anh em trong Legio trẻ kê bàn ghế, rồi ban âm thanh, ánh sáng cộng đoàn chuẩn bị sẵn sàng cho đêm hội ngộ.

Đúng 7 giờ 48 phút, cô MC Nguyễn Thơm đã lên giới thiệu Cha Tuyên úy Phạm Minh Ước chào mừng và nói lên ý nghĩa của buổi lễ. Cha cũng đã nói về “của cho không bằng cách cho.” Để cả người cho và người nhận đều cảm thấy vui mà cùng đẹp lòng nhau. Và như thường lệ, cha ban phép của ăn như một lời cảm tạ hồng ân Thiên Chúa.

Để mở đầu phần văn nghệ giúp vui, Ca đoàn Cecilia đã xuất hiện trên sân khấu bằng trang phục của sắc tộc Ê Đê, trên miền rừng núi trung phần Việt Nam, bài ca rất nhộn nhịp và mang ý nghĩa cho việc truyền giáo tại những vùng xa xôi hẻo lánh, đang cần bước chân của các vị thừa sai.

Sau khi cả hội trường lắng đọng, MC mới giới thiệu và mời ban tổ chức bước lên sân khấu để ra mắt khán giả. Bà Bác sỹ Liên On đã đại diện ban tổ chức cảm ơn đến quý cha, quý mạnh thương quân, cộng đoàn, ban mục vụ, các ban ngành đoàn thể, và cuối cùng, bà không quên cảm ơn một người luôn sát cánh và ủng hộ việc làm của bà, đó là đức lang quân của bà.

Buổi tiệc Đêm Hội Ngộ rất thành công, Linh mục Nguyễn Tài SVD từ Madagascar đã nối được đường giây qua mạng để đại diện cảm ơn quý cha, ban tổ chức và quý ân nhân đã đóng góp giúp đỡ cho quý vị mục tử đang làm việc mục vụ tại những miền xa xôi trên đất Châu Phi để rao giảng tin mừng trên cánh đồng truyền giáo.