Trường Giáo Lý và Việt Ngữ Thánh Linh Tổ Chức Lễ Khai Giảng Niên Khóa 2022-2023

(Tempe-Arizona) Chúa Nhật ngày 21 tháng 8 năm 2022 lúc 5 giờ 30 chiều, Trường Giáo Lý và Việt Ngữ Thánh Linh đã tổ chức Thánh Lễ Khai Giảng niên khóa 2022-2023 tại Nhà Thờ Thánh Linh thuộc thành phố Tempe tiểu bang Arizona.

Trong thánh lễ hôm nay ngoài phần phụng vụ ngày Chúa Nhật thường niên, còn có nghi thức Sai Đi dành cho quý thầy cô.

Xem Hình

Quý thầy cô là những người cọng tác nhiệt thành với linh mục chánh xứ và những người hữu trách, sẵn sàng dấn thân phục vụ lợi ích chung, hầu giúp giáo xứ mỗi ngày một thăng tiến, đồng thời giúp các em học sinh tăng trưởng trong đức tin, đức cậy và đức mến, cũng như bảo tồn ngôn ngữ văn hóa và bản sắc của dân tộc Việt.

Linh mục chủ tế cũng đã gởi đến quý thầy cô thông điệp của Thánh Giáo hoàng Gioan Phaolồ Đệ Nhị dành riêng cho các giáo viên:

“Mục đích của việc dạy giáo lý là giáo dục con người toàn diện về trí dục và đức tin, tức là giúp các em gặp gỡ Đức Kitô bằng sự hiểu biết đích thực qua sứ mệnh Tin Mừng và bằng cảm nghiệm sâu xa, để chính các em có thể hiểu được và sống trọn vẹn cho sứ điệp đó. Muốn được như vậy, chính bản thân giáo viên phải chuyên cần học hỏi Lời Chúa, có đời sống nội tâm kết hợp mật thiết với Chúa, có tinh thần cầu nguyện và ý thức từ bỏ mình cao độ”

Đặc Biệt dân tộc Việt Nam, trong dịp Đại Hội Giới Trẻ Thế Giới tại Denver Colorado ngày 15/8/1993. Đức Thánh Giáo Hoàng còn nhắn nhủ rằng:

“Ước gì những thế hệ mới của Việt Nam lớn lên đều hãnh diện về nguồn gốc Việt Nam của mình, về nền văn hóa phong phú của mình, về sự cao cả tinh thần của tiền nhân, họ đã từng đương đầu với mọi thử thách, anh chi em đã từng trung thành giữ gìn bản sắc của người VN cũng như căn tính KiTô giáo của anh chi em trong mọi nơi, mọi lúc ở trên toàn thế giới.”

Quý thầy cô đã long trọng tuyên hứa: Nhờ ơn phù trợ của Thiên Chúa, nhờ lời cầu thay nguyện giúp của Đức Mẹ, Thánh cả Giuse, nhờ lời cầu nguyện của cộng đoàn dân Chúa, nhờ sự hướng dẫn của quý Cha, chúng con xin cố gắng dùng thiện chí, khả năng và điều kiện cho phép để phục vụ Chúa và giáo hội, qua sứ vụ làm giáo lý viên và thầy cô Việt ngữ mà chúng con vui mừng nhận lãnh, chúng con xin Chúa dạy bảo và khơi dậy nơi chúng con lòng nhiệt thành phục vụ, xin ban cho chúng con đức tin kiên trung, lòng cậy vững bền, và tình mến nồng nàn hầu chu toàn bổn phận tông đồ của chúng con.

Hướng về cộng đoàn giáo dân, linh mục chủ tế cũng khuyên bảo quý phụ huynh phải biết cọng tác với nhà trường, với quý thầy cô trong việc giáo dục và hướng dẫn con em của chúng ta nhất là trong vấn đề dạy Tiếng Việt. Đọc Kinh bằng tiếng Việt, nói chuyện với nhau bằng tiếng Việt, chắc chắn con em của chúng ta sẽ nói thông viết thạo.

Được biết trước thánh lễ có phần khai giảng dành riêng cho quý phụ huynh, quý thầy cô và các em học sinh, trong dịp này chúng tôi được Ông Bùi Hữu Phước Chủ tịch Cộng Đoàn Giáo Xứ Thánh Linh cho biết Trường gồm có 3 lãnh vực chính đó là: Giáo Lý, Việt Ngữ và Thiếu Nhi Thánh Thể, trình độ từ mẫu giáo đến lớp 12, không phân biệt tôn giáo, chủng tộc, mục đích của sự giảng dạy là trau dồi Trí Thức, rèn luyện Nhân Cách và hoàn thiện tinh thần Trách Nhiệm.

Trường cũng cần sự tiếp tay của quý phụ huynh trong việc bảo vệ an ninh cũng như phụ giúp trong các giờ giải lao.

Quý vị cũng có thể ghi danh tham gia vào Ban Giáo Dục để trở thành Thầy, Cô và Phụ Giáo cho các lớp Giáo Lý và Việt Ngữ hoặc làm Trợ Tá cho Đoàn Thiếu Nhi Thánh Thể.

Chúng tôi cũng xin gởi đến quý phụ huynh bài thơ dưới đây để chúng ta cùng nhau học hỏi tiếng Việt, bởi vì Tiếng Việt Còn, Người Việt Nam Còn, Dân Tộc Còn.

Em Học Tiếng Việt

Tiếng Việt rất dễ học

Tiếng Việt rất dễ đọc

Vì là chữ của ta

Học hành không khó nhọc

Chúng ta là người Việt

Cần phải học phải biết

Chữ Quốc ngữ của ta

Không biết thì rất thiệt

Chỉ cần học vài tháng

Siêng năng và cố gắng

Sẽ đọc trơn ngon lành

Sẽ viết thông có hạng

Dân mình bị tan tác

Sống ở đất nước khác

Chớ để chữ Việt phai

Đừng để tiếng Việt lạc

Chữ Việt không viết sai

Tiếng Việt không nói trật

Giống nòi Việt bảo tồn

Vinh dự Việt cao ngất

(T.V.)

Kính chúc quý thầy cô, quý phụ huynh và các em học sinh một năm học mới nhiều sức khỏe, niềm vui và gặt hái nhiều kết quả tốt đẹp.

Nguyện xin Thiên Chúa chúc lành và đồng hành với tất cả chúng ta.

Phan Hoàng Phú Quý