Đức Tổng Giám Mục Sebastian Shaw của Lahore ở Pakistan đang kêu gọi cộng đồng quốc tế làm nhiều hơn nữa để giải quyết vấn đề bắt cóc, cưỡng bức cải đạo và trở thành nạn nhân tình dục của các thanh thiếu niên Kitô Giáo và các tôn giáo thiểu số khác ở Pakistan.

Theo Phong trào Đoàn kết và Hòa bình có trụ sở tại Pakistan, hàng năm, 1.000 phụ nữ và trẻ em gái Kitô Giáo và Ấn Giáo từ 12 đến 25 tuổi bị bắt cóc ở Pakistan.

Những con số rõ ràng này đã khiến Đức Tổng Giám Mục Sebastian Shaw của Lahore kêu gọi cộng đồng quốc tế hành động nhiều hơn nữa để giải quyết nạn bắt cóc, tấn công tình dục và cưỡng bức cải đạo những người trẻ theo Kitô Giáo và các tôn giáo thiểu số khác trong nước.

Phát biểu trong một sự kiện ở Bồ Đào Nha tại đền thờ Chúa Kitô Vua ở Giáo phận Setúbal, Đức Tổng Giám Mục đã mô tả những nguy hiểm mà những người trẻ phải đối mặt.

“Những người trẻ này thậm chí không được tự do chơi trong vườn. Chúng tôi có nhiệm vụ lên tiếng về những gì đang xảy ra, để ngăn chặn những trường hợp này”.

Ngài cũng nêu bật những nỗi đau khổ của các bậc cha mẹ khi con họ bị bắt cóc.

“Hãy tưởng tượng hoàn cảnh của những bậc cha mẹ này, những người chuẩn bị cặp sách cho con mình, đưa chúng đến lớp, và sau đó không bao giờ gặp lại chúng vì chúng đã bị bắt cóc.”

“Đôi khi xác của họ được tìm thấy, và họ chỉ còn biết tổ chức tang lễ, và than khóc”.

“Nhưng trong những trường hợp khác, tất cả những gì các bậc cha mẹ có thể làm là khóc trước sự biến mất của con mình”.

Trong sự kiện do văn phòng Bồ Đào Nha của tổ chức bác ái Công Giáo Trợ Giúp Các Giáo Hội Đau Khổ tổ chức, Đức Tổng Giám Mục Shaw lưu ý rằng vấn đề này không chỉ ảnh hưởng đến các bé gái. Ông nói: “Đôi khi các bé trai cũng bị bắt cóc, lạm dụng tình dục và thường xuyên bị giết sau đó”.

Đức Tổng Giám Mục Shaw nhấn mạnh rằng chính phủ Pakistan đang cố gắng giải quyết tình trạng bắt cóc, hãm hiếp, cưỡng ép kết hôn và cưỡng bức cải đạo những người thuộc các nhóm tín ngưỡng thiểu số - nhưng nói thêm rằng sự hỗ trợ từ cộng đồng quốc tế là cần thiết để giúp giải quyết vấn đề này.

Ngài cũng cho biết Tổng giáo phận Lahore đang làm việc về những vấn đề này thông qua một nhóm liên tôn.

Nhấn mạnh sự cần thiết phải nâng cao nhận thức về những trường hợp này, Đức Tổng Giám Mục nói rằng những sự kiện công cộng như thế này, do tổ chức Trợ Giúp Các Giáo Hội Đau Khổ tổ chức, “là một phần quan trọng trong nỗ lực giảm thiểu số trường hợp.”

Vào năm 2021, văn phòng Trợ Giúp Các Giáo Hội Đau Khổ của Vương quốc Anh đã đưa ra báo cáo Hear Her Cries – Nghe Tiếng Khóc của cô ấy đề cập đến các vụ bắt cóc, cưỡng bức cải đạo và trở thành nạn nhân tình dục của các phụ nữ và trẻ em gái Kitô giáo.

Báo cáo đã xem xét các vấn đề mà các cộng đồng Kitô phải đối mặt ở Ai Cập, Iraq, Mozambique, Nigeria và Syria, cũng như Pakistan.
Source:Vatican News