Đức Tổng Giám Mục Sviatoslav Shevchuk của Giáo Hội Công Giáo Ukraine nghi lễ Đông phương đã có một video trình bày các nhận định của ngài sau 100 ngày chiến tranh kinh hoàng tại Ukraine.

Đức Tổng Giám Mục nói rằng chúng ta tin rằng Chúa là Đấng duy nhất mà chúng ta có thể và nên đặt hy vọng vào. Và hôm nay, vào ngày thứ một trăm của cuộc chiến này, chúng ta bắt đầu ngày đầu tiên của Thập kỷ Truyền giáo, đó là mười ngày chờ đợi sự xuất hiện của Chúa Thánh Thần. Trong những ngày này, Giáo hội của chúng ta cầu nguyện cho tinh thần truyền giáo, cầu nguyện để có thể chia sẻ đức tin của mình với những người chưa phải là Kitô hữu ngày nay và chưa gặp gỡ Chúa Giêsu Kitô.

Đức Tổng Giám Mục đã đề cập đến một đoạn trong bài Tin Mừng hôm nay kể về cuộc trò chuyện giữa Chúa Kitô và các môn đệ của Người trong Bữa Tiệc Ly.

“Và sau đó Philíp thưa với Chúa Giêsu, ‘Lạy Chúa, xin chỉ cho chúng tôi biết Chúa Cha và điều đó là đủ cho chúng con’.” Vị Tông đồ này bày tỏ ước muốn sâu xa nhất của mỗi người – đó là được biết Đấng Tạo Hóa của họ, được biết Đấng Cứu Rỗi của họ. Đây là mong muốn sâu sắc nhất của mỗi người mà họ phải hiện thực hóa trong cuộc đời mình.”

Đức Tổng Giám Mục cũng giải thích rằng khi chúng ta nói về việc tìm kiếm sự thật, thấu hiểu những gì xảy ra với một người, ngay cả trong một cuộc chiến tàn khốc, chúng ta đang hướng về Chúa Kitô. Hơn nữa, khi chúng ta tìm kiếm sự sống sung mãn, chúng ta muốn sống, ngay cả trong thời kỳ quân sự xâm lược đang gieo rắc chết chóc, chúng ta đang rao giảng về Chúa Kitô.

“Khi chúng ta đang cùng nhau đi trên con đường của Thập kỷ Truyền giáo này, tôi xin các bạn cầu nguyện cho tất cả các linh mục, tu sĩ, nữ tu và giáo dân của chúng ta, những người rao giảng về Chúa Kitô cho những người chưa biết Ngài, và cầu nguyện cho những người thực hiện công việc truyền giáo này của Giáo hội của chúng ta. Tôi xin anh chị em một lời cầu nguyện đặc biệt cho những người lính của chúng ta. Họ là những nhân chứng đặc biệt về sự hiện diện của Thiên Chúa cho chúng ta ngày nay, vì không có người vô thần nào trên chiến tuyến. Ngay cả những người không tin Chúa cũng cảm thấy rằng có ai đó đang ở ranh giới giữa sự sống và cái chết, và các Kitô hữu biết Ngài là ai và hướng về Thiên Chúa hằng sống hiện diện trong chúng ta trong Con Ngài là Chúa Giêsu Kitô.”

“Hôm nay chúng ta cầu nguyện cho tất cả những người chưa biết con đường thật, những người vẫn đang tìm kiếm Chúa. Lạy Chúa, xin giúp chúng con chu toàn ơn gọi truyền giáo. Lạy Chúa, xin chúc lành cho Ukraine. Lạy Thiên Chúa, xin ban cho con cái Ngài niềm vui khi gặp Ngài. Lạy Chúa, Chúa là Chân lý của chúng con, Ngài là cuộc sống của chúng con, xin cho chúng con sống trong Ngài, biết Ngài, gặp gỡ Ngài, giúp cả thế giới biết đến Ngài.”
Source:UGCC