Thiếu tướng Suresh Sallay, Giám đốc Cơ quan Tình báo Nhà nước, đã đệ đơn khiếu nại lên Cục Điều tra Hình sự về những cáo buộc của Cha Cyril Gamini, một linh mục đang hăng hái đấu tranh giành công lý cho các nạn nhân bị thảm sát trong vụ khủng bố ngày 21 tháng 4, 2019.

Cha Cyril Gamini đã tổ chức một diễn đàn trực tuyến vào ngày 23 tháng 10 năm về các cuộc tấn công khủng bố trong ngày Chúa Nhật Phục sinh 2019. Thiếu tướng Suresh Sallay cáo buộc rằng trong diễn đàn đo Cha Cyril Gamini đã tuyên bố rằng các Đơn vị Tình báo của Sri Lanka đã cung cấp tài chính và các hình thức hỗ trợ khác cho Zaharan Hashim, là kẻ cầm đầu các cuộc tấn công khủng bố tại 2 nhà thờ Công Giáo, một nhà thờ Tin lành và ba khách sạn, khiến hơn 300 người chết và hàng trăm người khác bị thương.

Ông thông báo với Cục Điều tra Hình sự rằng Cha Cyril Gamini đã mô tả ông ta, lúc đó là Chuẩn tướng, đã tích cực tham gia vào việc nuôi dưỡng Zaharan Hashim và những người theo hắn ta.

Thiếu tướng Sallay bác bỏ những cáo buộc của Cha Cyril Gamini, cho rằng những cáo buộc này được đưa ra với ý định làm mất uy tín của ông. Ông ta cũng kêu gọi khởi động hành động pháp lý chống lại Cha Cyril Gamini và những cá nhân khác tham gia diễn đàn.
Source:Colombo Gazette