Các Giám mục tại bang Chiapas đã bày tỏ lo ngại về tình hình chính trị xã hội trong khu vực và sự gia tăng bạo lực trong nước. Đặc biệt, các ngài phàn nàn về việc theo đuổi lợi ích cá nhân của các chính trị gia và sự xâm nhập của các nhóm liên quan đến tội phạm có tổ chức vào đời sống chính trị.

Các Đức Cha Jaime Calderón Calderón của Tapachula; Rodrigo Aguilar Martínez của San Cristóbal và Fabio Martínez Castilla của Tuxtle Gutiérrez đã đưa ra lập trường trên liên quan đến cuộc bầu cử vào ngày 6 tháng 6, trong đó tổng cộng 163 đại diện dân cử sẽ được bầu.

Trong thư chung gởi các tín hữu, các giám mục nhắc nhớ rằng trong các quá trình bầu cử trước đây đã có sự chia rẽ xã hội và đối đầu gay gắt, thậm chí xảy ra xung đột bạo lực, đó là lý do tại sao các ngài kêu gọi các đại diện chính trị hãy cổ vũ hòa bình và thống nhất. Mọi công dân được kêu gọi đưa ra tiếng nói của mình một cách có trách nhiệm, thông tin và phản biện, đồng thời luôn nghĩ đến lợi ích chung của xã hội ở Chiapas.

Trong khi đó, tình trạng bạo lực vẫn chưa dừng lại. Trong vùng Veracruz, nữ ứng cử viên Accion Nacional ra tranh cử chức thị trưởng đã bị sát hại dã man ở bang Oaxaca. Theo cảnh sát ở Ocotlán de Morelos, một thị trấn cách thủ đô Oaxaca 30 km về phía nam, Ivonne Gallegos đã bị giết bởi một nhóm người chưa được tiết lộ danh tính, trong khi một người đàn ông đi cùng cô bị thương.
Source:Fides