“Trong giai đoạn theo sau đại dịch coronavirus, mọi người nên nhớ rằng chúng ta được tạo ra để hiệp thông với người khác và với Thiên Chúa, ” Đức Thánh Cha Phanxicô bày tỏ lập trường trên hôm thứ Bảy 20 tháng 6, trong cuộc tiếp kiến đầu tiên sau đại dịch coronavirus.

Ngài nhấn mạnh rằng:

“Bây giờ hơn bao giờ hết, yêu sách tập trung mọi thứ vào bản thân chúng ta chỉ là ảo tưởng – việc biến chủ nghĩa cá nhân thành nguyên tắc chỉ đạo của xã hội đã được chứng minh chỉ là một ảo tưởng”.

Trong bài phát biểu trước các nhân viên y tế và cấp cứu từ miền bắc Italia - là phần của nước Ý bị ảnh hưởng nặng nề nhất bởi COVID-19 - Đức Giáo Hoàng Phanxicô đã cảnh báo rằng sau đại dịch, người ta sẽ dễ dàng rơi vào ảo ảnh này.

“Thật dễ dàng để nhanh chóng quên rằng chúng ta cần đến những người khác, cần đến ai đó chăm sóc chúng ta, ai đó mang lại cho chúng ta sự can đảm. Chúng ta sẽ sớm quên rằng tất cả chúng ta đều cần một người Cha chìa tay ra cho chúng ta.”

“Cầu nguyện với Chúa là Cha, cầu khẩn Ngài, không phải là ảo tưởng, nhưng ảo tưởng chính là chúng ta nghĩ rằng mình không cần phải làm như thế!”

“Cầu nguyện là linh hồn của niềm hy vọng, ” ngài nói thêm.

Theo Đức Thánh Cha, sau thảm kịch COVID-19, người Công Giáo phải nhìn về tương lai với cam kết xây dựng lại trên nền tảng của tình yêu.

“Như thế, chúng ta mới có thể thoát khỏi cuộc khủng hoảng này về mặt tinh thần và đạo đức mạnh mẽ hơn; và điều này phụ thuộc vào lương tâm và trách nhiệm của mỗi người chúng ta. Tuy nhiên, chúng ta không chỉ có một mình mà còn có ân sủng của Thiên Chúa.”

Đức Giáo Hoàng Phanxicô đã nói chuyện với nhóm bác sĩ, y tá, nhân viên y tế, giáo sĩ, chính quyền dân sự và đại diện của các đơn vị quân đội đang phục vụ tại miền núi Bologna của Ý trong một buổi tiếp kiến tại Vatican.

Cũng có mặt trong cuộc họp là các linh mục và những người nam nữ tận hiến từ Bắc Ý, và đại diện của Bệnh viện Spallanzani tại Rôma, nơi các bệnh nhân COVID-19 vẫn đang được điều trị.

“Trong tình trạng khẩn cấp vì đại dịch coronavirus kinh hoàng, các bác sĩ, y tá và các nhân viên y tế khác đã là một dấu chỉ rõ ràng của tình nhân loại làm ấm lòng mọi người, ” Đức Thánh Cha nói.

Ngài cảm ơn họ vì nhiều hy sinh và cả sự hy sinh của gia đình họ trong suốt thời gian đại dịch.

Đức Phanxicô cũng lưu ý rằng vì công việc của họ, nhiều nhân viên y tế đã bị nhiễm bệnh hay thậm chí đã chết. Chúng ta nhớ đến họ trong lời cầu nguyện và với lòng biết ơn.

Đức Thánh Cha cũng nhắc nhớ đến các linh mục đã chết trong cuộc khủng hoảng kinh hoàng này và ca ngợi sự sáng tạo của các linh mục đã tìm mọi cách để gần gũi với cộng đồng đức tin của mình khi các cử hành phụng vụ có công chúng tham dự không được phép.

“Sự nhiệt thành mục vụ và sự quan tâm sáng tạo của các linh mục đã giúp mọi người tiếp tục con đường đức tin và không phải cô đơn khi đối mặt với nỗi đau và sự sợ hãi, ” ngài nói.


Source:Catholic News Agency