Đức Thánh Cha Phanxicô mời gọi: Hãy trao phó mọi lo lắng cho Thánh Tâm Chúa, đặc biệt trong tháng 6, tháng kính Thánh tâm Chúa.

Đức Thánh Cha Phanxicô đã nhấn mạnh tới điều trên trong buổi triều yết chung hôm nay thứ Tư, được phát tuyến từ Thư viện Vatican. Đức Thánh Cha tiếp tục bài giáo lý về cầu nguyện, cầu nguyện như tổ phụ Gia cóp (Sáng thế 32: 25-30).

Sau bài giáo lý, Đức Thánh Cha gửi lời chào đặc biệt đến các tín hữu Ba Lan, ngài nhắc nhớ tháng Sáu này được dành riêng kính Thánh Tâm Chúa.

Đến với trái tim thánh thiêng, tràn trào bình yên và yêu thương của Chúa, chúng ta hãy trao phó tất cả âu lo của cõi lòng và tình yêu bất toàn của chúng ta cho Chúa. Từ trái tim bị đâm thâu, Chúa đã dốc cạn tất cả máu huyết làm giá cứu độ cho chúng con. Xin Chúa Giêsu, Đấng dịu hiền và khiêm nhường đong đầy trái tim chúng con nên giống trái tim Chúa!

Lễ Thánh Tâm Chúa sẽ được cử hành vào Thứ Sáu, sau Lễ trọng Mình và Máu Chúa, được đưa vào lịch phụng vụ Giáo hội vào năm 1873, kèm theo nhiều ân xá cho những ai sùng kính Thánh Tâm Chúa trong suốt chín ngày thứ sáu đầu tháng liên tiếp...