Theo nguồn tin Agenzia Fides, Hội đồng Giám mục Công Giáo Bờ biển Ngà - Costa d’Avorio (CECI) đã ra lệnh "nối lại việc cử hành Thánh Lễ Chúa Nhật và ngày thường với sự tham gia của giáo dân không quá 200 người từ Chúa Nhật ngày 17 tháng 5, hai tháng sau khi các nhà thờ trong cả nước bị đóng cửa do cuộc khủng hoảng sức khỏe vì Covid-19 gây ra.

Hội đồng Giám mục cũng nói thêm rằng "việc nối lại tất cả các hoạt động mục vụ bắt đầu từ ngày 17 tháng 5 trên toàn lãnh thổ quốc gia, đặc biệt là giáo lý, các cuộc họp của các nhóm cầu nguyện và các cộng đồng giáo hội cơ bản, cử hành các bí tích khác và tang lễ".

Tuy nhiên, các Giám mục khuyến nghị rằng các cuộc họp khác nhau vẫn phải tuân thủ nghiêm ngặt các biện pháp khoảng cách có hiệu lực, cụ thể là "đeo khẩu trang, rửa tay ở lối vào nhà thờ, tôn trọng khoảng cách ít nhất một mét giữa mọi người, bỏ qua việc chúc bình an, chào nhau, ôm nhau, giới hạn các cuộc họp với tối đa 200 người". Liên quan đến tình hình của các trường mẫu giáo, các trường học và các đại học, các Giám mục mời "các nhà lãnh đạo khác nhau tuân thủ các biện pháp được chính phủ áp dụng".

Kết luận, các Giám mục chúc mừng các tín hữu Công Giáo và các linh mục của họ vì đã tuân thủ gương mẫu và nghiêm ngặt các biện pháp bảo vệ cũng như khuyến khích tuân giữ trong niềm tin phó thác nơi Chúa, Đấng duy nhất có thể giải thoát chúng ta khỏi đại dịch này.

CECI đã thiết lập những ứng dụng này theo các biện pháp mới của chính phủ được công bố vào ngày 14 tháng 5, bao gồm: "tổ chức lại các biện pháp nhằm hạn chế các cuộc họp từ 50 đến 200 người, mở lại trường mẫu giáo, tiểu học, trung học và cao hơn ngày 25 tháng 5 "

Giáo Hội Công Giáo có khoảng 2.8 triệu tín hữu, chiếm 17% trên tổng số 24 triệu dân với 4 tổng giáo phận và 12 giáo phận.

Lm. Nguyễn Tất Thắng OP