Đêm Vọng Phục Sinh 2019 tại giáo xứ Lam Điền Tgp. Hà Nội

Mở đầu là nghi thức làm phép lửa bên ngoài nhà thờ. Tiếp đến cha Antôn Nguyễn Văn Độ chủ sự cùng với cộng đoàn rước Nến Phục Sinh vào trong nhà thờ.

Phần thứ hai là cử hành Phụng Vụ Lời Chúa đã nhắc nhớ lại cho chúng ta về công cuộc tạo dựng và diễn tiến hành trình lịch sử của dân riêng mà Thiên Chúa đã ký kết.

Xem Hình

Trong Thánh Lễ, cha Antôn đã rửa tội cho 11 thành viên gia nhập Hội Thánh Chúa trong đó có 6 người lớn, 2 em thiếu nhi và 3 trẻ nhỏ.

Cha nói đến tầm quan trọng của Thánh lễ Đêm nay, niềm vui Giáo hội thể hiện qua việc công bố Tin Mừng Phục Sinh… hướng về tân tòng, cha cắt nghĩa việc vẽ Dấu Thánh Giá đầu tiên trên trán, lời tuyên xưng đức tin, việc xức Dầu Dự Tòng và Dầu Thánh, cho tới việc mặc áo trắng, nhất là người đỡ đầu thắp nến từ cây Nến Phục Sinh trao cho người tân tòng cầm nến sáng, đặc biệt là đổ nước 3 lần, ám chỉ người tân tòng chết cho tội như Chúa Giêsu đã chết và mai táng trong mồ 3 ngày, thêm sức và việc rước Mình Thánh Chúa Đêm nay.

Cuối Thánh Lễ cha Antôn đã gửi lời chúc mừng phục sinh đến tất cả mọi thành phần dân Chúa đang hiện diện nơi đây và giáo trẻ tặng mỗi người một quả trứng phục sinh. Thánh lễ đã diễn ra thật tốt đẹp và sốt sắng cùng với sự tham dự của đông đảo thành phần dân Chúa trong và ngoài giáo xứ.

Chúa đã sống lại thật rồi ! Allêluia, Allêluia, Allêluia…Kính chúc mọi người được tràn đầy niềm vui và hy vọng vào Chúa Phục Sinh.