Để chuẩn bị mừng Đại lễ Lòng Thương Xót Chúa. Được phép Cha chánh xứ Đa Minh Vũ ngọc Thủ, CĐ LTX Giáo xứ Tân việt đi thăm và chia sẻ bác ái tại Giáo xứ Hòa Thạnh giáo phận Phú cường do cha Chánh xứ Giuse Nguyễn văn Nến phụ trách.

Sự đóng góp nhiệt tình từ cộng đoàn khiến công việc đầy thuận lợi từ những đồng tiền gom góp từng ngày, đến những đóng góp chia sẻ từ những người thân, bạn bè. Từ những hy sinh dành dụm quà bánh, đến những vui chơi giải trí. Tất cả được cộng đòan chung tay gom góp cho chuyến bác ái này.

Xem Hình

6g sáng ngày 9/4/2019 trên chuyến xe 45 chỗ Cha con cùng lên đường, quãng đường dài hơn 100 cây số đủ để chúng tôi dâng lên Chúa chuỗi mân côi để cầu nguyện cho mọi thành phần dân Chúa, nhờ lời chuyển cầu của Mẹ Maria chỉ dẫn chúng tôi những việc cần làm. Lời kinh tiếng hát như hương trần tỏa lan trong buối sáng sớm khiến lòng chúng tôi dâng tràn niềm bình an.

9g30 chúng tôi đến nơi, khung cảnh yên bình làm chúng tôi tỉnh táo hơn. 100 cây số đủ ngăn cách giữa thành phố và miền quê. Đến đây chúng tôi tận mắt chứng kiến cảnh sống thiếu thốn của những người vùng xa. Có thể chúng tôi chỉ mang đến cho họ 1 nụ cười, một lời hỏi thăm khi tiếp xúc. Có thể những phần quà chỉ là muối bỏ bể so với những khó khăn họ phải chịu. Điều duy nhất chúng tôi có thể làm được là dâng lên LTX Chúa những khó khăn họ phải chịu, phó thác những người con vẫn được Chúa xót thương, Chúa sẽ quan phòng những điều tốt đẹp nhất cho họ dưới sự chăm sóc của vị mục tử trẻ trung đầy nhiệt huyết hết lòng vì đàn chiên.

Những thiếu thốn về vật chất ấy, có thể lại là hạnh phúc cho họ vì chúng tôi nhìn thấy nét hiền hòa hiện trên khuôn mặt khắc khổ của họ. Nơi đây không có những bon chen giành giật, họ cứ từng người lên nhận phần quà của mình, chẳng vội vã sợ hết phần. Nơi đây cũng chẳng có so bì ganh tị, họ biết nâng đỡ nhau, người trẻ giúp người già chuyên chở những phần quà nhận được.

Cha chánh xứ cùng chúng tôi dâng thánh lễ tạ ơn, tạ ơn Lòng thương xót Chúa đã xót thương đến chúng tôi, tạ ơn vì những điều kiện Chúa ban cho chúng tôi được thể hiện lòng thương xót Chúa với những anh chị em đang gặp khó khăn, tạ ơn vì những cảm nhận Chúa cho chúng tôi được thấy. Của lễ chúng tôi dâng trên bàn thờ là tấm lòng sám hối ăn năn, là những băn khoăn của cuộc sống, là những yêu thương chúng tôi được nhận.

Vinh sơn Trần văn Đẩu