Quảng trường trước Đền thờ Hồi giáo Hassan
Trong thông báo đưa ra hôm 25 tháng Ba, Phòng Báo Chí Tòa Thánh đã công bố chương trình cập nhật chuyến tông du Marốc của Đức Thánh Cha như sau:

Chiều thứ Sáu 29 tháng Ba, Đức Thánh Cha Phanxicô sẽ chủ sự buổi Phụng Vụ Sám Hối 24 giờ cho Chúa tại Đền Thờ Thánh Phêrô. Sau đó, vào sáng Thứ Bảy ngài sẽ lên đường tông du Marốc.

Thứ Bảy ngày 30 tháng 3 năm 2019

Lúc 10:45, Đức Thánh Cha sẽ khởi hành bằng đường hàng không từ sân bay Fiumicino của Rôma để bay sang thủ đô Rabat của Marốc trong một chuyến đi dài tổng cộng 36 tiếng đồng hồ. Đây là chuyến tông du thứ 28 của Đức Thánh Cha Phanxicô bên ngoài Italia và là chuyến tông du thứ 3 của ngài trong năm 2019 này, sau Panama và Abu Dhabi.

Lúc 14:00, Đức Thánh Cha sẽ đến sân bay quốc tế Salé của Rabat. Tưởng cũng nên biết, Rabat và Rôma có cùng một múi giờ.

Lúc 14:40 sẽ diễn ra nghi thức chào đón chính thức Đức Thánh Cha tại quảng trường trước Đền thờ Hồi giáo Hassan.

Cũng tại quảng trường này, vào lúc 15g, Đức Thánh Cha sẽ có cuộc gặp gỡ với chính quyền, xã hội dân sự, và ngoại giao đoàn. Ngài sẽ đọc một diễn từ tại đây.

Lúc 16g, Đức Thánh Cha sẽ viếng thăm lăng tẩm của Vua Mohammed V, trước khi hội kiến riêng với Vua Mohammed VI tại hoàng cung vào lúc 16:25.

Lúc 17:10, Đức Thánh Cha sẽ viếng thăm Học Viện Mohammed VI nơi đào tạo các Imam, và các nhà giảng thuyết nam nữ của Hồi giáo.

Sinh hoạt cuối cùng trong ngày diễn ra lúc 18:10 khi Đức Thánh Cha viếng thăm trụ sở của Caritas giáo phận Rabat để gặp gỡ anh chị em di dân. Tại đây, Đức Thánh Cha sẽ có một diễn từ.

Chúa Nhật ngày 31 tháng 3 năm 2019

Lúc 9:30, Đức Thánh Cha sẽ viếng thăm trung tâm nông thôn của các dịch vụ xã hội ở Témera.

Sau đó, vào lúc 10:35, Đức Thánh Cha sẽ có cuộc gặp gỡ và có một diễn từ trước các linh mục, tu sĩ nam nữ và Hội đồng đại kết các Giáo Hội Kitô tại nhà thờ chính tòa giáo phận Rabat.

Lúc 12g, Đức Thánh Cha sẽ chủ sự buổi đọc kinh Truyền Tin trưa Chúa Nhật với mọi người trước khi dùng bữa trưa với đoàn tùy tùng.

Lúc 14:45, Đức Thánh Cha sẽ cử hành thánh lễ cho các tín hữu.

Lúc 17g sẽ có nghi thức tiễn biệt tại phi trường quốc tế Salé của Rabat.

Lúc 17:15, máy bay sẽ cất cánh đưa ngài trở về Roma.

Dự kiến, Đức Thánh Cha sẽ về đến phi trường Ciampino lúc 21:30.


Source:Holy See Press Office